(เพิ่มเติม) PYLON คาด Q4/60 พลิกฟื้นโตรับงานภาครัฐ-เอกชนหนุน,รายได้ปี 61 แตะ 1 พันลบ.ตามการรับรู้ฯ backlog

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 24, 2017 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไพลอน (PYLON) ระบุว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมฐานรากในปีนี้ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนแผนเริ่มงานของโครงการรถไฟฟ้า และงานภาคเอกชนบางส่วน แต่ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดมาแล้ว และเชื่อมั่นว่า PYLON จะได้รับผลดีจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่องของภาครัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ รวมถึงภาคเอกชนที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายวางแผนเชิงรุกจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ โดยคาดว่าบริษัทจะได้งานรับเหมาช่วง (subcontracts) จากงานรถไฟฟ้า รวมไปถึงโครงการใหม่ๆที่ทยอยออกมา ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือ (Backlog) และผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันมี Backlog ราว 1,100 ล้านบาท

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ PYLON กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปี 61 จะแตะ 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ มูลค่า 1,100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ทั้งหมดภายในปีหน้า นอกจากนี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชนหลายรายได้วางแผนเชิงรุก ด้วยการจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ รวมถึงโครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ,รถไฟฟ้าสีม่วงใต้ ส่วนต่อขยาย, รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีน้ำเงิน ทางด่วนสองเส้นทางใหม่ ,โครงการ One Bangkok ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ เป็นต้น

โดยปริมาณงานที่มีจำนวนมาก ก็คาดว่าจะทำให้บริษัทได้งานรับเหมาช่วงจากงานรถไฟฟ้า รวมไปถึงโครงการใหม่ ๆ ที่ทยอยออกมา ซึ่งจะช่วยหนุนมูลค่างานในมือ และรองรับการเติบโตใน 3 ปี ข้างหน้า

ทั้งนี้ บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/60 จะกลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี หลังได้รับปัจจัยบวกจากภาคเอกชนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในช่วงต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาปริมาณงานออกมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีเครื่องจักร 25-26 ชุด ที่รองรับการรับงานอย่างต่อเนื่อง

"เรามองว่าในช่วงปลายปีนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น และเรามองว่าจะดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า และอีก 3 ปี ข้างหน้าด้วย ด้วยการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ และเอกชนลงทุนตามภาครัฐด้วย"นายชเนศวร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ