SUPER มั่นใจมีกำลังผลิตไฟฟ้า COD แล้วเพิ่มเป็น 800-900 MW ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่าปีนี้จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าที่เดินเครื่อจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วได้ตามแผน 800-900 เมกะวัตต์ เพราะสามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ได้โดยไม่มีปัญหา ทั้งการได้รับใบอนุญาตขายไฟฟ้า (PPA) และการเจรจาลงทุนกับพันธมิตรในการรับงาน รวมทั้งมีงานในต่างประเทศที่ทยอยรับรู้เพิ่มด้วย โดยพลังงานทดแทนหลักจะเป็นไฟฟ้าที่จะมาจากโซลาร์ฟาร์ม พลังงานลมและพลังงานชีวมวล

ล่าสุด บริษัทได้รับเลือกให้ขายไฟฟ้าในโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์และส่วนราชการเฟส 1 เพิ่ม กำลังการผลิตจำนวน 5 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นโครงการค้างท่อ

ก่อนหน้านี้ SUPER ได้จากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มูลค่า 66.2 เมกะวัตต์ ซึ่งส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมียอดจ่ายไฟ COD เพิ่มขึ้น เป็น 740.60 เมกะวัตต์ และยังมีเฟสที่ 2 รวม 24 เมกะวัตต์ ที่บริษัทเข้าร่วมประมูลและคาดว่าหากชนะการประมูลจะช่วยสนับสนุนให้ PPA และ COD ในอนาคตของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา SUPER ได้ยื่นเสนอขายไฟฟ้าในโครงการรับซื้อไฟฟ้าจาก SPP Hybrid Firm จำนวน 8 โครงการ กำลังผลิตรวม 300 เมกะวัตต์ (MW) คาดหวังจะได้รับคัดเลือกไม่ต่ำกว่า 20 เมกะวัตต์

ขณะที่บริษัทมีแผนออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 700 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 62 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.95% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเป็นการเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 27-30 พ.ย.นี้ ซึ่งเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำไปใช้ในการขยายการลงทุนเป็นหลัก รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนเงินกู้ยืมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ