นายกฯ นำ 14 รมต.ร่วมประชุม ครม.สัญจรจ.สงขลา/กรธ.ส่งร่างกม.ลูกส.ส.-ส.ว.ให้ สนช.พิจารณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2017 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่วันนี้นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เหลือเพียง 14 คนมาร่วมประชุมครม.นอกสถานที่ (ครม.สัญจร) เนื่องจากรัฐมนตรีที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณจึงยังไม่สามารถมาร่วมประชุมครม.ได้ นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีติดภารกิจต่างประเทศอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีผู้เข้าร่วมประชุมน้อย แต่ถือว่าครบองค์ประชุมสามารถพิจารณาเห็นชอบและอนุมัติได้ตามปกติ โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีมีกำหนดสักการะอุนสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนจะพบปะนักศึกษา และเยี่ยมชมนิทรรศการ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2560 ณ ห้องประชุมศรีวิศวะ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะประชาชนและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัด (ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส พังงา พัทลุง ระนอง สุราษฎร์ธานี) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยมีการเสริมกำลังโดยรอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมครม.ในครั้งนี้ หลังวานนี้เกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชาวบ้านเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน อ.เทพา จนทำให้แกนนำและผู้ชุมนุมถูกจับกุมไปมากกว่า 10 คน นอกจากนี้มีการตรวจสัมภาระและผ่านเครื่องสแกนวัตถุเพื่อความปลอดภัยเข้มงวด

  • คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กำหนดส่งร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 2 ฉบับสุดท้าย ให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไปดำเนินการพิจารณา
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) จัดสัมมนา “การพัฒนา การกำกับดูแล และบริหารรัฐวิสาหกิจ : คำตอบของการดูแลสมบัติชาติ” พร้อมการแลกเปลี่ยนมุมมองต่อร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ ซึ่งจะมีผลต่อเศรษฐกิจไทยในวงกว้าง
  • กรมท่าอากาศยาน และ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการปฏิบัติงานบริเวณสนามบิน
  • นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นประธานมอบ QR Code ให้มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อรับบริจาคเงินโครงการก้าวคนละก้าว
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ วารสารการเงินธนาคาร จัดพิธีมอบรางวัล SET Awards 2017
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Maruey Book Review "เล่นหุ้นอย่างไร ไม่ให้ลำเอียง"
  • บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) และ บริษัท ชุนบ็อก ร่วมเปิดคลับเฮ้าส์ บนชั้น 7 คอนโดมิเนียมมาร์ค
  • บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง
  • บริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท 724 มาร์เก็ต จำกัด จัดงาน 724 Insure Official Launch พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "724 Insure" อย่างเป็นทางการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ