TVD คาดปี 61 พลิกกำไรวางเป้ารายได้โต 10-15% จากปีนี้คาดทำได้ 3,450 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD) คาดการณ์แนวโน้มปี 61 จะสามารถพลิกกลับมีกำไรได้ โดยจะมีรายได้เติบโตต่อ 10-15% จากปีนี้ที่วางเป้ารายได้ไว้ที่ 3,450 ล้านบาท นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทจะออกสินค้าใหม่เพิ่มอีกประมาณ 30 รายการ คาดว่าจะสามารถผลักดันรายได้ให้เติบโตได้อย่างแน่นอน

ส่วนรายละเอียดเรื่องการตั้งงบลงทุนและเป้าหมายทางธุรกิจคาดว่าจะเปิดเผยได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้

นายทรงพล กล่าวเพิ่มเติมว่า หากปีหน้าเศรษฐกิจฟื้นตัวอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อทางบริษัท เนื่องจากจะทำให้บริษัทอื่นๆ หันมาโปรโมทสินค้าผ่านทางโฆษณามากขึ้น และทำให้สินค้าของบริษัทมีระยะเวลาในการโฆษณาลดลง

ในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะใช้งบเพื่อทำโฆษณาเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่ใช้ไปประมาณ 480 ล้านบาท โดยจะเน้นการโฆษณาสินค้าผ่านทางโทรทัศน์ดิจิทัลเป็นหลัก และยังมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงวิธีการนำเสนอสินค้า เพื่อกระตุ้นยอดขาย สร้างจุดสนใจ และดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น

ขณะทีบริษัทมีนโยบายปรับปรุงค่าใช้จ่าย โดยการลดจำนวนพนักงานหลังบ้านประมาณ 50 คน และไม่มีการจ้างงานเพิ่มอีก แต่จะรับพนักงานในส่วน Call Center มาเพิ่มแทน ประมาณ 100-200 คน ซึ่งขณะนี้มีแผนรับนักเรียนจากวิทยาลัยพณิชยการบางนาประมาณ 100 คน รวมทั้งจะมีการปรับปรุงระบบขนส่งให้และบริหารต้นทุนสินค้าให้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ