TPIPP ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดโต 12% หลังเดินเครื่องโรงไฟฟ้าเพิ่ม,วางงบลงทุน 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2017 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) เปิดเผยว่า ในปีหน้าคาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีนี้ที่คาดขยายตัว 12% เนื่องจากจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จากการทยอยเดินเครื่องโรงไฟฟ้าใหม่ ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 440 เมกะวัตต์ จากราว 290 เมกะวัตต์ในปีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเชื้อเพลิงการผลิตทำให้ไม่สามารถเดินเครื่องโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 150 เมกะวัตต์ (MW) จึงเลื่อนการเดินเครื่องไปเป็นช่วงม.ค.61

นอกจากนี้บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 5,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ 70 MW (TG 6), โรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินและพลังงานเชื้อเพลิงจากขยะ 70 MW (TG 7) และโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน 150 MW (TG 8) และจะนำงบส่วนที่เหลือมาใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรภายในโครงการโรงไฟฟ้า TG1 ถึง TG5

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องศึกษาความเสี่ยง ความคุ้มค่า และผลตอบแทนที่จะได้รับอย่างละเอียดก่อนจะมีการตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาเงื่อนไขของบริษัทที่จะเข้าไปร่วมลงทุนก่อนด้วย หากพิจารณาว่าไม่คุ้มค่า หรือได้รับผลตอบแทนไม่คุ้มกับความเสี่ยงก็อาจจะไม่เข้าร่วมลงทุน ส่วนภายในประเทศนั้น บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้ายื่นเสนอขายไฟฟ้าตามโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานขยะของภาครัฐในทุกโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ