BJCHI เผยมี Backlog 445 ลบ.ทยอยรับรู้ฯ ถึงต้นปีหน้า รอผลประมูลงานใหม่หนุน, คาดรายได้ปี60 ชะลอหลังรับรู้ฯงานโครงการลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 1, 2017 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทร์จิรา สมัครไทย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีรายได้รอรับรู้ (Backlog) ราว 445 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ถึงต้นปี 61 ขณะที่บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลโครงการ High Potential Project มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้งานราว 30-40% ซึ่งจะทราบผลประมูลบางโครงการได้ภายในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

"มองว่ามีโอกาสสูงที่จะประมูลงานได้ เนื่องจากลูกค้ามีการตอบรับ (feedback) ที่ดี ขณะที่คู่แข่งในปัจจุบันมีเพียง 1-2 รายเท่านั้น" นางจันทร์จิรา กล่าว

สำหรับในปี 61 บริษัท ตั้งงบลงทุนไว้ราว 80-90 ล้านบาท โดยจะใช้ซื้อเครื่องจักรขนาดใหญ่ เพื่อปรับปรุงโรงงานเป็นเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทฯ

ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมพลังงานในปี 61 มองว่า จะมีการเติบโตที่ดีเนื่องจากมีการเพิ่มโครงการใหม่ ๆ จำนวนมาก จากปัจจัยแนวโน้มราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ราว 60 เหรียญ/บาร์เรล

นางจันทร์จิรา กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 60 ว่า คาดว่ารายได้ของบริษัทฯจะไม่ต่างจากภาพรวมในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา โดยปกติรายได้ของบริษัทจะขึ้นอยู่กับการประมูลงาน ซึ่งในปีนี้บริษัทฯมีการรับรู้รายได้เพียงโครงการเดียว คือ TUPI 03B จากปี 59 ที่มีการรับรู้รายได้รวม 4 โครงการ ส่งผลให้มาร์จิ้นลดลงจากการประมูลที่ล่าช้า

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมีโครงการสำคัญที่มีความคืบหน้า 3 โครงการคือ 1.โครงการ TUPI FPSO Modules (038) ซึ่งเป็นโครงการในอุตสาหกรรม oil&gas ในบราซิล คาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ภายในไตรมาส 1/61 และ 2.โครงการ SunSHIFT ซึ่งเป็นธุรกิจพลังงานจากแสงอาทิตย์ ในออสเตรเลีย ปัจจุบันมีขนาด 2 เมกะวัตต์จะสามารถขยับไปเป็น 3 เมกะวัตต์ได้ในเร็วๆนี้ และคาดว่าภายใน 3-5 ปีจะมีกำลังการผลิตราว 25-30 เมกะวัตต์ และ 3.โครงการ PTTME Project ซึ่งเป็นโครงการในธุรกิจ LNG ในไทยโดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ในไตรมาส 1/61 เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ