TPCH ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 30% จากปีนี้ ก่อนโตก้าวกระโดดในปี 62 ตามกำลังผลิตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 6, 2017 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) คาดว่า รายได้ในปี 61 จะเติบโตจากปีนี้ราว 30% ซึ่งเป็นการเติบโตตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯจะมีการเปิดจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) กำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ในเดือน ม.ค. 61 นอกจากนี้ในช่วงเดือน ธ.ค. จะมีโครงการ COD อีก 3 โครงการคือ TPCH 1 กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ TPCH 2 กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ และโครงการ TPCH 5 กำลังการผลิต 6.9 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทฯเพิ่มเป็น 86.1 เมกะวัตต์ จากปีนี้ที่ 50 เมกะวัตต์

ทั้งนี้บริษัทฯเตรียมที่จะเข้ายื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ของ อบจ.นนทบุรี กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันได้มีความพร้อมทั้งด้านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากสามารถประมูลโครงการได้จะสามารถก่อสร้างได้ทันที โดยเบื้องต้นประเมินมูลค่าโครงการที่ 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะยื่นซองประมูลได้ในช่วงเดือน ก.พ.

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานได้ออกประกาศเรื่องการจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชนในรูปแบบ Feed-in Tariff เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด ที่บริษัทฯถือหุ้นอยู่สัดส่วน 50% นั้น มีโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ นนทบุรี 1 กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าจะสามารถยื่นประเมินคุณสมบัติได้ในช่วงเดือน เม.ย.

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมการยื่นประมูล VSPP Semi-Firm ที่มีร่างประกาศรับซื้อไฟฟ้าดังกล่าวออกมาแล้ว และคาดว่าจะมีประกาศฉบับจริงออกมาช่วงต้นปี 61 โดยบริษัทฯจะยื่นทั้งหมด 80-100 เมกะวัตต์ ในช่วงไตรมาส 1/61 เพื่อที่จะมีกำลังการผลิตรวมเป็น 200 เมกะวัตต์ในปี 63

นายเชิดศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯคาดว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโตเท่าตัวจากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะขึ้นไปแตะ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีของโครงการ TPCH1 ,TPCH2 และ TPCH5 และยังมีโครงการอื่นๆที่อาจจะมีเข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับเงินทุนของบริษัทฯ ในปัจจุบันยังถือว่าเพียงพอ เนื่องจากยังมีเงินปันผลจากโครงการต่างๆ และมีระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่ถึง 1 เท่า ในขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างทำการจัดอันดับเครดิตเพื่อเตรียมออกหุ้นกู้รองรับการลงทุนในอนาคต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 2/61 แต่จะออกหุ้นกู้ช่วงใดนั้นยังต้องรอความเหมาะสมก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ