TVT รุกธุรกิจออนไลน์ ผลิตรายการ“สตาร์ทอัพ สตาร์ ดารา 4.0" ลงจอช่อง LINE TV เริ่ม 17 ม.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 6, 2017 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐกฤต วรรณภิญโญ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารสายพัฒนาธุรกิจของ บมจ.ทีวีธันเดอร์ (TVT) กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมมือกับ ไรส์ (RISE) สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรและสตาร์ทอัพ ผลิตรายการ “สตาร์ทอัพ สตาร์ ดารา 4.0" (Startup Star) เพื่อออกอากาศทางช่องไลน์ทีวี (LINE TV) เนื่องจากมองว่าช่องทางออกอากาศที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ตอนนี้ที่เห็นชัดเจนในกระแสตอบรับคือ ไลน์ทีวี โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ 17 ม.ค.2561 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ระยะเวลา 30 นาทีต่อตอน มีทั้งสิ้น 10 ตอน ส่วนเนื้อหารายการนั้นจะเลือกผู้ประกอบการรายใหม่ที่เป็นดารานักแสดงมาร่วมรายการจำนวน 14 ราย ซึ่งต้องเป็นการดำเนินธุรกิจด้วยตัวเอง ผู้ร่วมรายการจะต้องบอกเล่าเรื่องราวการทำธุรกิจ ทั้งอุปสรรคและความสำเร็จที่เกิดขึ้น โดยผู้ชนะจะได้รางวัลเป็นสิ่งที่ธุรกิจตนเองยังขาดอยู่และต้องการให้รายการจัดหาให้

ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับผลดีจากรายการ เทค มี เอ้าท์ ไทยแลนด์ (Take me out Thailand)มาแล้ว ซึ่งบริษัทมีแผนการเดินหน้าธุรกิจกลุ่มออนไลน์มาโดยตลอด นอกจากธุรกิจเกมออนไลน์และซอฟแวร์แล้ว ช่องทางการทำตลาดคอนเท้นท์บนทีวีออนไลน์จะเป็นอีกช่องทางสำคัญในการสร้างรายได้

ด้านนายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเท้นท์ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ไลน์ทีวีมีการเติบโตที่ดีมาก ในส่วนของยอดผู้เข้าชมปีนี้มีการเติบโตถึง 136% จากปี 59 มีจำนวนบริษัทคู่ค้าด้านคอนเท้นท์ประมาณ 120 ราย ซึ่งสัดส่วนเนื้อหารายการส่วนใหญ่ยังเป็นบันเทิงและละคร 70% ส่วนอีก 30% เป็นเนื้อหารายการวาไรตี้ และส่วนใหญ่เข้าถึงการรับชมด้วยสมาร์ทดีไวซ์ 80% แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปชัดเจน มองว่าในปี 2561 คอนเท้นท์บนไลน์ทีวีจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว เพราะต้องการขยายฐานคนดูให้กว้างขึ้นจากปัจจุบันผู้ชมส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ