VGI ร่วง 4.72% หลังจะขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP ที่ 6 บาท/หุ้น ต่ำกว่ากระดาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น VGI ราคาร่วงลง 4.72% มาอยู่ที่ 6.05 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.98 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.20 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 6.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.05 บาท

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) กำหนดราคาขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 340 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) ที่ราคา 6 บาท/หุ้น รวมเป็นมูลค่า 2.04 พันล้านบาท กำหนดวันเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนและวันชำระเงินจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ระหว่างวันที่ 7-13 ธ.ค.60

ทั้งนี้ การกำหนดราคาขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวนั้น มีขึ้นหลังจากได้ดำเนินการสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) บริษัทยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานในขั้นตอนอื่น ๆ เพื่อให้การออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนสำเร็จลุล่วง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการดำเนินการให้มีการชำระราคาและการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว

นอกจากนี้บริษัทจะแจ้งจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรและข้อมูลของบุคคลในวงจำกัดที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นการเสนอขายและชำระราคา และได้รับทราบรายชื่อบุคคลในวงจำกัดที่จองซื้อและได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทที่แน่ชัดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ