"วงในฯ" วางเป้าเป็น “ไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม" ก่อนรุกเข้าเทรดในตลาดหุ้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 62 โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อกิจการของบริษัท บล็อกนัน จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Blognone.com และเว็บข่าวธุรกิจใหม่ในเครือ คือ เจ้าของเว็บไซต์ธุรกิจ brandinside.asia เป็นสัดส่วนทั้งหมด 100%

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ เป็นเจ้าของสื่อที่มีคุณภาพด้านไอทีและด้านธุรกิจ ตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคและการเติบโตของตลาดโฆษณาออนไลน์ สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 61 ที่บริษัทฯ ต้องการที่จะตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยคอนเทนท์รูปแบบใหม่

สำหรับปี 60 บริษัทฯ มีรายได้ประมาณ 150 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตทางธุรกิจประมาณ 70% โดยมีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดยผู้บริโภคยังคงเข้ามาใช้งานดูส่วนของรีวิวร้านอาหารมากที่สุดประมาณ 60% รองลงมาเป็นวงในบิวตี้ 15% และที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องคือวงในคุกกิ้ง ผู้บริโภคเข้ามาค้นหาสูตรอาหาร วัตถุดิบ วิธีการทำ ซึ่งขณะนี้มีทราฟฟิกการเข้าใช้งานจำนวนใกล้เคียงกับวงในบิวตี้

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 61 นายยอด กล่าวว่า บริษัทฯ วางเป้าเป็น “ไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม" เต็มรูปแบบ โดยบริการของวงในแบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก คือ ค้นหาและรีวิวร้านอาหาร,บริการความสวยความงาม , การสั่งอาหารออนไลน์พร้อมส่ง และแนะนำวิธีการทำอาหาร นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดให้บริการใหม่ที่ตอบโจทย์คนที่รักการท่องเที่ยว ด้วยบริการด้านการท่องเที่ยวเรื่องการรีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆโดยเกือบทั้งหมดจะเน้นที่ข้อมูล user-generated content (คือรีวิวจากผู้ใช้งานจริง) เป็นหลัก

“ปี 61 จะเป็นปีสำคัญของวงในที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมและสร้างความแข็งแกร่ง ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ เราอยากทำเนื้อหาของเราสร้างผลกระทบกับธุรกิจ เป็นเนื้อหาที่คนพอใจ ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายได้เร็ว และมีความยืดหยุ่นรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพื่อเตรียมพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 62" นายยอด กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ