SPPT ลุยซื้อกิจการ-ร่วมทุนธุรกิจไอทีคาดชัดเจน 1-2 รายต้นปี 61 หลังเทคฯ TERA หวังดันผลงานเทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะขยายฐานรายได้ให้แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าซื้อหรือร่วมทุนในกิจการที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจไอที ซึ่งมีหลายรายที่เข้ามาเจรจา และตอนนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องความคุ้มทุน อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ต้นปี 61 คาดว่าจะมีความชัดเจน 1-2 ดีล ดังนั้น จึงมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 61 จะพลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ล่าสุด ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.60 มีมติให้บริษัทฯเข้าซื้อหุ้น บริษัท เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TERA) จำนวน 87,720,000 หุ้น หรือคิดเป็น 51% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าลงทุนทั้งสิ้น 175.44 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายไลน์ธุรกิจจากการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ มาสู่ธุรกิจวางระบบและให้บริการด้านไอที

สำหรับ TERA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจวางระบบและให้บริการด้านไอทีขนาดใหญ่แบบครบวงจร (System Integration – SI) เช่นระบบ Server, Storage, Network และ IT Security และมีแนวโน้มผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยปีละประมาณ 400 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี มีคู่ค้าภาคเอกชนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ในหลายอุตสาหกรรม ไว้วางใจให้บริษัทฯเป็นผู้วางระบบ

“การตัดสินใจของ SPPT ในครั้งนี้ จะสามารถผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เป็นไปในทิศทางที่ดีและเติบโตอย่างมั่นคง เนื่องจาก ความต้องการของตลาดยังมีอยู่สูง เราจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะได้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น จากงานโครงการต่าง ๆ ทั้งของรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ที่มีมูลค่ารวมหลายหมื่นล้านบาท ซึ่งสอดรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่จะผลักดันประเทศก้าวเข้าสู่ยุคสังคมดิจิทัลด้วย"นายปกรณ์ กล่าว

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ยังอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของบริษัทฯบางส่วน ในสวนอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อที่รวม 10-1-65.0 ไร่ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 253 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พรีม่า โกรท จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจและทิศทางของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนใน TERA และลงทุนอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ตลอดจนใช้คืนหนี้สินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ