(เพิ่มเติม) BIZ ตั้งเป้าปี 61 รายได้ฟื้นโตไม่ต่ำกว่า 10% รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 15% ตุน backlog แล้ว 1.35 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 61 กลับมาเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปริมาณการขายและคำสั่งซื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามภาพรวมอุตสาหกรรมการแพทย์ที่ฟื้นตัวขึ้น และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 15%ทั้ งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาวะการแข่งขัน ตลอดจนความต้องการเข้าร่วมประมูลงานของบริษัทฯเองด้วย

ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (backlog) ราว 1.35 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่อีกกว่า 800-1,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานของภาครัฐ โดยจะทยอยรู้ผลตั้งแต่ไตรมาส 1/61 คาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 50%

ส่วนผลประกอบการในปี 60 รายได้และกำไรปรับตัวลดลงต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากในปี 59 มีการรับรู้รายได้เร็วกว่ากำหนดเดิมที่จะต้องรับรู้ในปีนี้ และในปีนี้จะมีการทยอยรับรู้รายได้จากงานของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์บางส่วน

นายสมพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 9 ม.ค.61 จะนำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง ตั้งอยู่ที่ถนนศรีราชา-หนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 62

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนจะมีทุนจดทะเบียนจำนวน 200,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย BIZ ถือหุ้นในสัดส่วน 65% หรือ 130 ล้านบาท ในขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นอีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งจะลงทุนรวมกัน 35% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทร่วมทุน

ลักษณะการประกอบธุรกิจ คือเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งที่ให้คำปรึกษา และรับการส่งต่อผู้ป่วย เพื่อให้บริการด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในรูปแบบการรักษา ด้วยวิธีรังสีรักษา และเคมีบำบัด

สำหรับขนาดของโรงพยาบาล มีขนาดการให้บริการรองรับผู้ป่วยแบบพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง ,ขนาดอาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น และมีเครื่องฉายรังสี จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งเครื่องฉายรังสี 1 เครื่องจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 500 ราย/ปี โดยให้บริการคลอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ป่วยหลักๆ คือ แบบชำระเงินเอง (Self-Pay) และแบบใช้สิทธิต่างๆ เช่น สิทธิประกันสังคม สิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สิทธิกรมบัญชีกลาง

“การลงทุนดังกล่าวเราใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทฯ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มทุน โดยเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการลงทุนครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในระยะยาว ,ขยายประเภทธุรกิจที่ต่อยอดจากการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องมือแพทย์ทางด้านการฉายรังสี และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้ารับการรักษาให้กับผู้ป่วย,เพิ่มแหล่งรายได้เพื่อกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจอื่น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการมีรายได้และสร้างกระแสเงินสดที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ผลักดันผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด" นายสมพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ