ก.ล.ต.ขยายเวลาให้ PACE ส่งคำชี้แจงข้อมูลการประเมินมูลค่ายุติธรรมเงินลงทุนเป็นภายใน 15 ม.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขยายระยะเวลาให้แก่ บมจ.เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) นำส่งคำชี้แจงเกี่ยวกับสมมติฐานที่ใช้ในการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในบริษัท เพซ โปรเจ็ค วัน จากัด และ บริษัท เพซ โปรเจ็ค ทรี จำกัด เป็นภายในวันที่ 15 มกราคม 2561

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้สำนักงาน ก.ล.ต. ให้ PACE ชี้แจงความสมเหตุสมผลและเปิดเผยสมมติฐานเกี่ยวกับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุน และผลการวิเคราะห์ความอ่อนไหว (sensitivity analysis) รวมทั้งให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560

อย่างไรก็ดี PACE ไม่สามารถนาส่งข้อมูลดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด เนื่องจาก PACE ต้องการความเห็นเพิ่มเติมจากที่ปรึกษาทางการเงินอีกแห่งหนึ่งเพื่อประกอบคำชี้แจงความสมเหตุสมผลของสมมติฐานและผลการทบทวนเกี่ยวกับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนดังกล่าว ซึ่งจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาเพิ่มเติม จึงได้ขอขยายเวลาในการนำส่งออกไปเป็นภายในวันที่ 15 มกราคม 2561 โดยหากผลการทบทวนดังกล่าวกระทบต่อมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนและงบการเงินที่เคยนำส่งต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยต่อสาธารณะ PACE จะขอนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขภายในวันเดียวกันด้วย

ก.ล.ต. พิจารณาแล้วจึงขยายระยะเวลาให้ PACE นำส่งและเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ และนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขเป็นภายในวันที่ 15 มกราคม 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ