ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวขึ้นต่อ รับกองทุน LTF-RMF เข้าซื้อต่อเนื่องหนุน พร้อมปัจจัยบวกจากสหรัฐฯช่วยผลักดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2017 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าวันนี้มองว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ โดยมีปัจจัยหนุนในประเทศจากแรงซื้อของกองทุน LTF และ RMF ที่ยังเป็นปัจจัยหลักที่หนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวขึ้น

ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศยังคงมาจากปัจจัยของสหรัฐฯ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ประกาศตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ออกมาดี และส่งผลหนุนต่อตลาดหุ้นสหรัฐนปรับตัวขึ้น และส่งผลมาสุ่ตลาดหุ้นอื่นทั่วโลก อีกทั้งการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้มองว่าจะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 0.25% ตามการคาดการณ์ รวมถึงร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯที่ตลาดคาดว่าจะผ่านความเห็นชอบก่อน 22 ธ.ค.นี้ ซึ่งส่งผลบวกต่อภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้น

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เปิดทำการแล้วในช่วงเช้านี้การเคลื่อนไหวของดัชนีมีทั้งบวกและลบในแต่ละประเทศ โดยตลาดหุ้นที่ดัชนีเป็นลบเช้านี้ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลแซีย และสิงคโปร์ ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่น ไต้หวั่น และฮ่องกง ดัชนีเป็นบวก

พร้อมให้แนวต้านที่ 1,715-1,720 จุด แนวรับ 1,700 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ