BEAUTY ร่วง 9% รับแรงขายทำกำไรหลังราคาสูงมากแล้ว,โบรกฯมองแนวโน้ม Q4/60 ไม่สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2017 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEAUTY ร่วง 9% มาอยู่ที่ 18.20 บาท ลดลง 1.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,634.63 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 19.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 17.70 บาท

นายไชยธร ศรีเจริญ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ที่ปรับตัวลงมาแรงในช่วงเช้านี้มาจากแรงขายทำกำไรหลังจากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับที่สูงค่อนข้างมากแล้ว

ประกอบกับคาดว่าภาพรวมยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปี 60 จะไม่ได้ดีมากเหมือนเมื่อเทียบกับ 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากรับผลกดดันจากยอดขายที่อ่อนตัวลงมากในช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา แม้จะฟื้นตัวในเดือน พ.ย.และธ.ค.แต่มองว่าอาจจะไม่เพียงพอที่ช่วยทำให้ยอดขายดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า และยังส่งผลต่อกำไรในไตรมาส 4/60 ที่อาจจะไม่สามารถทำสถิติสูงสุดได้ และมีผลต่อการปรับลดประมาณการกำไรทั้งปีนี้มาอยู่ที่ 1.17 พันล้านบาท ลดลง 4% จากเดิมคาดว่าอยู่ที่ 1.13 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บล.บัวหลวง ได้ปรับคำแนะนำหุ้น BEAUTY เป็น"ถือ"จาก"ซื้อ"หลังจากที่ราคาซื้อขายบนกระดานมีราคาที่ค่อนข้างสูง และผลตอบแทนในอีก 3 เดือนข้างหน้าไม่น่าจะมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกกว่าตลาด แต่ยังมองว่า BEAUTY เป็นหุ้นที่ยังเหมาะกับการถือครองระยะยาว เพราะกำไรยังมีแนวโน้มที่เติบโตได้อย่างดีในระยะยาวจากการขยายจุดจำหน่ายให้กระจายไปเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และการเติบโตจากตลาดต่างประเทศที่บริษัทได้ส่งสินค้าออกไปจำหน่าย โดยเฉพาะในตลาดจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ