"นกสกู๊ต"เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กรุงเทพฯ-ซีอาน สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) กล่าวว่า นกสกู๊ตเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) -ซีอาน เมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.60 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,799 บาทต่อเที่ยวบิน รวมค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมน้ำมัน สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 มี.ค.61 นกสกู๊ตเดินทางด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 จำนวน 415 ที่นั่ง บินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์

ซีอาน เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในเมืองประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกซีอานเป็นเมืองหลวงของมณฑลส่านซี ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคกลางของจีนตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ สุสานกองทัพทหารดินเผาของจักรพรรดิจิ๋นซี ซึ่งใช้บรรจุพระบรมศพจักรพรรดิฉินสื่อหวง ทรัพย์สมบัติต่าง ๆ ตลอดจนรูปปั้นดินเผากองทหาร และรถม้าจำนวนมาก จำนวนกว่า 7,000 ชิ้น ในพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร

ซีอานถือเป็นเส้นทางบินที่ 6 สู่ประเทศจีนของนกสกู๊ต เพิ่มจากการให้บริการเที่ยวบินสู่เมือง ต้าเหลียน เทียนจิน เฉิ่นหยาง ชิงเต่า และหนานจิง การเปิดตัวเส้นทางใหม่สู่เมืองซีอาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มเส้นทางบินและขยายธุรกิจในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

"เรามั่นใจว่า การเปิดเส้นทางสู่ซีอาน จะช่วยกระตุ้นความต้องการ ด้านการเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ๆของคนไทย สู่เมืองประวัติศาสตร์ที่มีสิ่งมหัศจรรย์อันดับที่ 8ของโลก ในราคาที่เหมาะสมและความสะดวกสบายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของนกสกู๊ต" นายยอดชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ