(เพิ่มเติม) UV ตั้งเป้ายอดขายงวดปี 61 ที่ 8 พันลบ.เตรียมเปิด 4-5 โครงการใหม่รวมมูลค่า 1.1-1.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2017 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) ตั้งเป้ายอดขายงวดปี 61 ที่ 8 พันล้านบาท โดยเตรียมเปิดโครงการใหม่ 4-5 โครงการ รวมมูลค่าโครงการราว 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่คาดว่ารายได้รวมจะทำได้ไม่ต่ำกว่างวดปีนี้ที่มีรายได้ราว 2 หมื่นล้านบาท ขณะนี้มีโครงการประเภทคอนโดมิเนียมพร้อมรอขายราว 4 พันล้านบาท พร้อมทั้งตั้งงบลงทุนซื้อที่ดิน 2-3 พันล้านบาทตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่

นายบัณฑิต ม่วงสอนเขียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน UV เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้รวมในปี 61 จะไม่ต่ำกว่าปีก่อนหน้าที่มีรายได้ราว 2 หมื่นล้านบาท โดยส่วนหนึ่งจะรับรู้รายได้จากการเร่งระบายสินค้าเหลือขาย (คอนโดฯพร้อมอยู่) กว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขายหมดภายในสิ้นปี 61 เป็นอย่างช้า

บริษัทตั้งเป้ายอดขายงวดปี 61 (ต.ค.60-ก.ย.61) ราว 8 พันล้านบาท จากแผนการเปิดโครงการใหม่ 4-5 โครงการ มูลค่ารวมราว 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยเปิดตั้งแต่ต้นปีหน้า โดยปัจจุบันมีที่ดินรองรับสำหรับพร้อมพัฒนาโครงการคอนโดฯ สูงเกิน 8 ชั้น (High Rise) แล้ว 4 แปลง ประกอบด้วย โครงการจรัญ 81 โครงการศรีปทุม โครงการจตุจักร2 และโครงการรัชโยธิน ส่วนอีก 1 แห่งจะใช้พัฒนาโครงการคอนโดฯ ไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) กำลังอยู่ระหว่างการจัดซื้อ

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ราว 590-600 ล้านบาท โดยมีกำหนดจะเริ่มรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้าเป็นต้นไป

บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับซื้อที่ดินงวดปี 61 ไว้ราว 2-3 พันล้านบาทสำหรับจัดซื้อที่ดิน 4-5 แปลงตามแนวรถไฟฟ้าเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ที่จะเปิดในงวดปี 62 ซึ่งอาจมีการเพิ่มงบการลงทุนสำหรับซื้อที่ดินมากกว่านี้ หากมีที่ดินทำเลดีแปลงอื่น ๆ ก็จะของบประมาณซื้อที่ดินเพิ่มกับคณะกรรมการบริหารต่อไป

นายบัณฑิต กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มองว่ายังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ ที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่ อีกทั้งยังตรงกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทด้วย โดยบริษัทฯจะเน้นการทำการตลาดไม่เพียงแต่ด้านที่ตั้ง (Location) แต่ยังเน้นเรื่องของรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifestyle) ด้วย

อนึ่ง ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงรอบบัญชีของบริษัทเมื่อวันที่ 26 เม.ย.60 จากเดิมคือวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.เป็นวันที่ 1 ต.ค.-30 ก.ย.มีผลเริ่มรอบบัญชีแรกในปี 60 ซึ่งจะมีระยะเวลา 9 เดือนคือตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 60 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 60 เพื่อให้สอดคล้องกับการวางแผนดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ