BM ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 20% ยอดผลิตคูโบต้าเพิ่ม-รุกงานตู้สื่อสารรับเน็ตชายขอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวัต อมรชาตรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากทั้งการมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มจากธุรกิจต่อธุรกิจ (Business to Business) โดยเฉพาะ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ปรับยอดการผลิตขึ้นในปีหน้าเพิ่มขึ้น 22%

ขณะที่บริษัทเตรียมรุกตลาดธุรกิจตู้สื่อสาร เพื่อรองรับโครงการขยายเครือข่ายโทรคมนาคมและอินเตอร์เน็ตตามแนวชายขอบของทางการ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ความต้องการเสาและตู้สื่อสารเติบโตได้ดี อีกทั้งด้านธุรกิจรางร้อยสายไฟคาดว่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้าเพื่อรองรับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ ด้วย

สำหรับการร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นเพื่อเข้าไปลงทุนในเมียนมานั้น นายธีรวัต กล่าวว่า ในวันที่ 14 ธ.ค.จะเดินทางไปเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในเมียนมา เพื่อหาข้อสรุปในรูปแบบการลงทุนและทิศทางการทำการตลาดร่วมกันในการตั้งรงงานในนิคมดากอนในเมียนมา โดยมีธนาคารกรุงเทพสาขาเมียนมาเป็นผู้สนับสนุน เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่มากนัก เนื่องจากพันธมิตรมีตัวโรงงานอยู่แล้ว บริษัทเพียงนำเครื่องจักรและเครื่องมือต่างๆ เข้าไปเพิ่มศักยภาพการผลิต คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ปลายปี 61

และความคืบหน้าการร่วมทุนกับพันธมิตรในไทยทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่จะเข้าลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมติลาวา มองว่าได้รับการส่งเสริมที่ดี คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 1/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ