THAI-แอร์บัส นัดลงนามร่วมประเมินโอกาสทางธุรกิจโครงการศูนย์ซ่อมฯ 15 ธ.ค.เร่งเกิดรับ EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือเพื่อประเมินโอกาสทางธุรกิจของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา ระหว่าง THAI และ บริษัท แอร์บัส ตามนโยบายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) ที่จะมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI และนายฌอง ฟรองซัวส์ ลาวาล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท แอร์บัส ร่วมลงนาม ในวันที่ 15 ธ.ค.60 เวลา 13.30 น.

แหล่งข่าวจาก THAI กล่าวว่า การลงนามดังกล่าว เพื่อเร่งรัดให้เกิดอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ EEC ตามที่รัฐบาลกำหนด และมีความคืบหน้าในการร่วมมือธุรกิจของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาระหว่างบริษัทกับแอร์บัสก้าวหน้ามากขึ้นหลังจากที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการพัฒนาศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (TG MRO Complex Development) ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงอากาศยานแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ระหว่าง THAI และแอร์บัส เมื่อช่วงต้นปี 60 ที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พ.ศ.2560-2564 เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO หรือ Maintenance, Repair and Overhaul) ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียแปซิฟิกเพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบินตามนโยบายของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ