SUPER เผยได้ขายไฟ SPP Hybrid 16 MW หนุน PPA เพิ่มเป็น 863 MW แย้ม Private PPA ชัดเจนเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 15, 2017 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER ได้รับเลือกซื้อขายไฟฟ้าในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนใน จ.สระแก้ว ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 32 เมกะวัตต์ และปริมาณไฟฟ้าเสนอขายที่ได้รับคัดเลือกกำลังการผลิตจำนวน 16 เมกะวัตต์ ส่งผลให้สัญญาการซื้อขายไฟฟ้า (PPA) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ SUPER ยังมีโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการเฟสที่ 2 ได้รับงานแล้วรวม 28 เมกะวัตต์ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ PPA จะเพิ่มขึ้น เป็น 863 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 818 เมกะวัตต์ และการเดินเครื่องจ่ายไฟ (COD ) 740 เมกะวัตต์

ขณะที่ยังมีบางส่วนที่เกิดจากการเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตร , PPA ในต่างประเทศ รวมทั้งยังมีการเจรจาในการขายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA ซึ่งเร็วๆนี้จะเห็นความชัดเจน

“การได้รับงานจาก กกพ.ในครั้งนี้ถือเป็นโครงการใหม่ เพราะเป็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm ซึ่งเราใช้ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์กับก๊าซชีวภาพ นอกเหนือจากโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการ และเราก็ยังมีงานอื่นๆ อีก อย่างธุรกิจการขยายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA ก็เป็นธุรกิจใหม่ที่จะเพิ่ม PPA และรายได้ที่นอกเหนือจากเดิม คาดว่าก่อนสิ้นปีนี้จะสามารถประกาศชื่อผู้ประกอบการและจำนวนสัญญาผลิตไฟฟ้าได้ เชื่อว่าการทยอยเพิ่ม PPA หนุนรายได้และกำไรในปี 61 เติบโตอย่างก้าวกระโดด"นายจอมทรัพย์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ และคาดว่าจะเป็นอีกปีที่สร้างรายได้และกำไรได้ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อนสามารถทำสถิติสูงสุดได้ แม้จะมีการปรับกลยุทธ์เน้นลงทุนต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ