SKN เผยอัตราใช้กำลังผลิตแตะนิวไฮ 95% เร่งขยายให้แล้วเสร็จตามแผนกลาง Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 19, 2017 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย แสงวงศ์กิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ (SKN) เปิดเผยความคืบหน้าการขยายกำลังการผลิตว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการติดตั้งตามแผน จึงเชื่อว่าสายการผลิตที่สองจะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงกลางไตรมาส 3/61 จะสนับสนุนให้บริษัทมีกำลังการการผลิตเพิ่มขึ้น เป็น 500,000 ลูกบาศก์เมตร/ปี สามารถรับคำสั่งซื้อลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบัน บริษัทมีสายกำลังการผลิตเดียวอยู่ที่ 240,000 ลูกบาศก์เมตร/ปี

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวโน้มคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีเข้ามาทำให้ปัจจุบันมีอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization rate) ไปแล้วที่ระดับ 95% ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ทำนิวไฮอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความต้องการซื้อในตลาดโลกที่มีอยู่สูง และความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท พร้อมกับการเดินหน้านำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ และไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้อยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง

“หลังจากบริษัทได้เงินระดมทุน เราก็นำมาใช้ตามแผนงานที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าแผนการขยายกำลังการผลิตอีกกว่าเท่าตัว หรือมีกำลังการผลิตที่ 500,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี ในช่วงกลางไตรมาส 3/61 เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ตอบสนองความต้องการแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติประเภทแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ ในตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้น หรืออัตราการเติบโตเฉลี่ย 11% สูงกว่าการเติบโตแผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติประเภทอื่น จึงเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ที่ยังมีศักยภาพ จากกำลังการผลิตก่อนหน้านี้อยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะผู้ผลิตและส่งออกแผ่นไม้เอ็มดีเอฟชั้นนำของประเทศไทย"นายวิชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ