THG คาดปี 61 โตก้าวกระโดดช่วงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์,รับรู้ฯ 3 โครงการใหญ่ในจีน-เมียนมา-รังสิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) มั่นใจว่าผลงานในปีหน้าจะเริ่มเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากเสร็จสิ้นการรับรู้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวจากการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ไปแล้วในปีนี้ และในปีหน้าจะเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการลงทุน โดยเฉพาะใน 3 โครงการขนาดใหญ่ คือ โรงพยาบาลในจีนที่เริ่มให้บริการเต็มรูปแบบไปเมื่อเดือน พ.ย.หลังจากได้รับใบอนุญาตจากทางการ โรงพยาบาลในเมียนมาขนาด 200 เตียงที่จะเปิดให้บริการราวเดือน พ.ค.61 และ โครงการที่อยู่อาศัยผู้สูงอายุที่รังสิต ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยโอนโครงการได้เมื่อโครงการเฟสแรกแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 61 จากมูลค่าลงทุนในโครงการทั้งหมด 3.7 พันล้านบาท

ขณะที่โครงการพัฒนาที่ดินในโครงการโซโหเดิมที่บริษัทเข้าซื้อมานั้น จะเริ่มพัฒนาเฟสแรกเป็นศูนย์พักฟื้นหลังการรักษา คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 61 ก่อนจะพัฒนาบริการในส่วนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนงานเพื่อสร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่บริเวณหน้าโครงการที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัยในรังสิต เนื่องจากมองว่าแถบนั้นไม่มีโรงพยาบาลเอกชนที่มีคุณภาพในการให้บริการที่ดี จึงน่าจะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดี โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 5-7 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ