CPT บวก 3.85% FA ปฏิเสธข่าวลือผถห.ใหญ่เทขายหวังทุบ ยันยังอยู่ครบ-กำไรโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPT บวก 3.85% มาอยู่ที่ 2.16 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 84.21 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.18 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.14 บาท

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ถูกปล่อยออกมาว่ามีการเทขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีหุ้นส่วนใหญ่ถึง 55% ที่ยังติดเกณฑ์ระยะเวลาห้ามขาย (ไซเลนท์พีเรียด) ขณะที่หุ้นของผู้มีส่วนร่วมในการบริหารที่ไม่ติดไซเลนท์พีเรียด สัดส่วน 16.90% ก็ไม่ได้มีการขายยออกมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ขอให้ความมั่นใจว่าพื้ฯฐานของบริษัทฯ และทิศทางผลประกอบการยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ ที่ผ่านมาบริษัทฯมีผลประกอบการออกมาเป็นกำไรโดยตลอด และไม่มีหนี้ระยะยาว พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าบริษัทมีศักยภาพที่ดีในการจ่ายปันผล

อนึ่ง CPT แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/60 มีกำไรสุทธิ 55.71 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 35.61 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนมีกำไร 85.64 ล้านบาท จาก 52.06 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายวิชา กล่าวว่า หลังจากได้เงินจากการระดมทุนแล้วบริษัทมีแผนจะขยายงานอย่างต่อเนื่องในทุกๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจขายตู้ไฟฟ้า การขายสินค้าสำเร็จรูปประเภทหน่วย การให้บริการรับเหมาและติดตั้งสายไฟ และการให้บริการและซ่อมแซม ที่รับผลบวกจากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และการกลับมาลงทุนมากขึ้นของภาคเอกชน

"ราคา IPO หุ้นละ 2.30 บาท คำนวณมาจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา เป็นราคาที่มีความเหมาะสม และจากช่วงการเปิดขายราคาได้ปรับตัวลงมา มองว่าเหมาะสมแก่การลงทุนมากๆ ในตอนนี้"นายวิชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ