KBANK สนับสนุนสินเชื่อแฟรนไชส์ SORKON ปล่อยกู้สูงสุด 70% ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารให้บริการสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (K-SME Franchise Credit) เพื่อสนับสนุนเงินทุนสำหรับ บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) วงเงินกู้สูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุน อัตราดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย ๆ นานสูงสุด 10 ปี พร้อมติดตั้งเครื่องรูดบัตร โดยคิดค่าธรรมเนียมอัตราพิเศษ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการรับจ่ายเงินให้กับร้านค้า พร้อมรับชำระค่าอาหารด้วย QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP สะดวกทั้งร้านค้าและผู้บริโภค

อนึ่ง ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุตลาดธุรกิจร้านอาหารในปี 60 มีมูลค่าประมาณ 390,000-397,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 2-4% จากปี 59 แบ่งเป็นมูลค่า Chain ร้านอาหาร 119,000-122,000 ล้านบาท และมูลค่าร้านอาหารทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก 271,000-275,000 ล้านบาท โดยในกลุ่มของร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็กจะมีส่วนที่เป็นร้านอาหารบริการด่วน หรือ QSR (Quick Service Restaurant) ที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยในปี 60 คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาด QSR จะอยู่ที่ประมาณ 44,000 ล้านบาท ดังนั้น ธนาคารจึงมั่นใจว่าด้วยเทรนด์อาหารจานด่วนที่เติบโต และประสบการณ์ในธุรกิจอาหารของ ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ทำให้แซ่บ คลาสสิก และข้าวขาหมูยูนนาน เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากทำธุรกิจ

ด้านนายจรัสภล รุจิราโสภณ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน QSR ของ SORKON กล่าวว่า ในปี 61 บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเปิดร้านแซ่บ คลาสสิก และร้านข้าวขาหมูยูนนาน เพิ่มมากกว่า 10 สาขา โดยช่วงแรกจะเน้นขยายแฟรนไชส์ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากจำนวนประชากรมีความหนาแน่น มีไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับอาหารจานด่วน และสามารถสร้างเขตเชื่อมต่อกับสาขาเดิมของบริษัทฯ เพื่อเสริมบริการจัดส่งอาหาร (Delivery) ถึงที่บ้าน ซึ่งเป็นช่องทางที่บริษัทคิดว่าจะมีศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต

ส.ขอนแก่น เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญเรื่องอาหารมายาวนาน สามารถผลิตอาหารในหลากหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยมและยอมรับทั้งจากคนไทยและต่างประเทศ และเมื่อได้ขยายธุรกิจมาทำร้านแซ่บ คลาสสิก และร้านข้าวขาหมูยูนนาน ซึ่งเป็นรูปแบบร้านอาหารบริการด่วน หรือ QSR ก็ประสบความสำเร็จ มีการเติบโตที่ดีมาตลอด เนื่องจากเป็นเมนูอาหารที่ติดอันดับยอดนิยมและถูกปากคนไทย

ขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีวิถีชีวิตแบบเร่งรีบมากขึ้น จึงเลือกใช้บริการร้านอาหารบริการด่วนของ ส.ขอนแก่น ทั้งทานที่ร้าน สั่งซื้อมาทานในที่ทำงานหรือที่บ้าน เนื่องจากมีคุณภาพมาตรฐานและรสชาติที่คุ้นลิ้นคนไทย

ปัจจุบัน ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ มีร้านอาหารให้บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีแผนเปิดในลักษณะแฟรนไชส์แก่ผู้ที่สนใจทำธุรกิจร้านอาหารได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น โดยเงินลงทุนเริ่มต้น 3.5 ล้าน สำหรับร้านแซ่บ คลาสสิก และ 6 แสนบาท สำหรับร้านข้าวขาหมูยูนนาน และสำหรับผู้ขอสินเชื่อแฟรนไชส์ร้านแซ่บ คลาสสิก ที่ผ่านการพิจารณาจากธนาคารกสิกรไทย 5 รายแรก จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 20,000 บาท และผู้ขอสินเชื่อแฟรนไชส์สำหรับร้านขาหมูยูนนานที่ผ่านการพิจารณา 5 รายแรก จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ