EKH พร้อมเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชต้นปี 62 หนุนเพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก 50 เตียงหวังผลงานโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า บริษัททำพิธีลงเสาเอกเพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์กุมารเวช สูง 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร จำนวน 50 เตียง ด้วยงบลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 14 ปี โดยจะมีกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การดูแลพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ด้วยแพทย์เฉพาะทางด้านเด็กคลอดก่อนกำหนด ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 62

"สำหรับการลงทุนก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่มีกำหนดเปิดให้บริการในต้นปี 62 จะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโต เนื่องจากโรงพยาบาลมีจำนวนห้องพักรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 50 เตียง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 88 เตียง ซึ่งมีผู้ป่วยใช้บริการเฉลี่ยเกือบ 80-90% นอกจากนี้โรงพยาบาลเอกชัยยังมีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในเรื่องศูนย์แม่และเด็กอยู่แล้ว จึงเห็นโอกาสในการขยายศูนย์เฉพาะทางมากขึ้นและด้วยความพร้อมของบุคลากร เครื่องมือและเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ประกอบกับการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จึงมั่นใจว่าจากปัจจัยต่าง ๆ ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการในอนาคตของบริษัทฯ เติบโตไปในทิศทางที่ดี" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 8-10% จากปี 60 ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท เพราะรับรู้รายได้จากการเปิดบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก เพื่อรองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศจีนให้การแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ปรับเพิ่มราคาห้องพักที่ปรับปรุงใหม่เพิ่มขึ้นอีก 10% เสริมศักยภาพธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ