DDD ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 30% หลังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่,อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 22-23%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 26, 2017 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หลังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 8 ผลิตภัณฑ์ จากปัจจุบันที่มีสินค้าอยู่ทั้งหมด 31 ผลิตภัณฑ์ โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กำลังซื้อในประเทศปรับตัวดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ การที่ยอดขายเติบโต แต่ค่าใช้จ่ายทางการตลาดไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นมาก ก็จะทำให้อัตรากำไรสุทธิในปี 61 เพิ่มขึ้นเป็น 22-23% จากปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 20% และหากในอนาคตยอดขายเติบโตขึ้นอีก ก็เชื่อว่าทิศทางอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ก่อสร้างโรงงานใหม่มูลค่า 250 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4 ล้านลิตร/ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.9 ล้านลิตร/ปี โดยจะทยอยลงทุนในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องการผลิตได้ในปี 63 นอกจากนี้เตรียมที่จะเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอีก 2 แห่ง มูลค่าการลงทุนราว 2 ล้านบาท/สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 1 สาขา

ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นงบในการวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นในการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งวางเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Skincare) ให้เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 7% ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ในปี 65 จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 4.3% หรืออยู่อันดับที่ 7

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นการขยายตลาดในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของตลาด Online ที่ยังสามารถขยายตัวได้อีกมากเนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทก็ได้รับการตอบรับที่ดีด้วย พร้อมกันนี้เตรียมที่จะขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ ๆ อีกอย่างน้อย 2 ประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งมองทั้งการตั้งตัวแทนจำหน่าย และการเข้าไปจำหน่ายเองด้วย โดยจะมองความเหมาะสมของแต่ละตลาดไป

"สัดส่วนรายได้ในประเทศจะอยู่ที่ราว 70% และต่างประเทศคือจีน กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา ที่ 30% โดยในปี 61 สัดส่วนรายได้จะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบัน เนื่องจากมองว่าการเติบโตในประเทศและต่างประเทศจะเป็นในทิศทางเดียวกัน และด้วยที่เรามีทีม R&D เป็นของตัวเองจะช่วยให้การตอบรับจากลูกค้าที่ดีด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดี"นายสราวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ