TICON ตั้งเป้าปี 61 รายได้ 5 พันลบ.จากปีนี้คาด 2 พันลบ.,ลงทุน 2.5 พันลบ.ขยายรง.-คลังสินค้าให้เช่าในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 อยู่ที่ 5 พันล้านบาท จากปีนี้คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2 พันล้านบาท โดยรายได้ในปี 61 นั้นแบ่งเป็นรายได้จากโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า 1.5 พันล้านบาท และอีก 3.5 พันล้านบาท จะมาจากรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) ซึ่งจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากองเพิ่มเติมในปี 61

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งงบลงทุนในปี 61 อยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการขยายโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในประเทศเพิ่มอีก 2 แสนตารางเมตร จากปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่เช่าโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ารวมกันทั้งหมด 1.2 ล้านตารางเมตร เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และรองรับความต้องการใช้โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงการผลักดันในเรื่องระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐ

โดยการผลักดันพื้นที่ EEC จากทางภาครัฐและเอกชน จะเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัท ที่ทำให้มีความต้องการใช้โรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการรายเดิมที่ต้องการขยายธุรกิจ และผู้ประกอบการรายใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งบริษัทยังมีที่ดินเปล่าที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาในพื้นที่ EEC จำนวนพื้นที่ 1.5 ไร่ ซึ่งอยุ่ระหว่างการศึกษารูปแบบการพัฒนาที่ดินเปล่าดังกล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำแผนใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะนำแผนการดำเนินงานดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาแผนงานในช่วงเดือนม.ค. 61 และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของแผนการดำเนินงาน 3-5 ปี ออกมาในช่วงเดือนม.ค. 61 เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ