TFD เผยผู้ถือหุ้นใหญ่อัดฉีด 400 ลบ.ใช้สิทธิเพิ่มทุน ระดมเงินใช้ลงทุนหนุนปี 61 พลิกโชว์ผลประกอบการเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร และผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ของบมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่าการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) เมื่อวันที่ 20-26 ธ.ค.60 ตนเองและภรรยา คือนางชลิดา เตชะอุบล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับสอง ได้ใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามจำนวนตามที่ได้เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ และใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนส่วนเกินสิทธิที่มีด้วย โดยคิดเป็นมูลค่าลงทุนรวมประมาณ 400 ล้านบาท

ผลการเพิ่มทุนครั้งนี้จัดสรรหุ้นทั้งหมดจำนวน 407.72 ล้านหุ้น จำนวนหุ้นที่ขายได้ 241.11 ล้านหุ้น จำนวนหุ้นคงเหลือ 166.61 ล้านหุ้น ทำให้ TFD ได้เงินรับจากการเพิ่มทุนรวม 481.39 ล้านบาท สำหรับส่วนหุ้นเหลือจากการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นจะนำไปดำเนินการจัดสรรและเสนอขายหุ้นดังกล่าวให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในครั้งถัดๆ ไป

"ผมและภรรยาได้ใส่เงินเพิ่มทุนเต็มจำนวนตามที่ได้แสดงเจตนาไปก่อนหน้านี้ เพราะมีความเชื่อมั่นว่า TFD คือบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาในอนาคต สำหรับเงินที่ได้รับมาครั้งนี้ถือว่าเพียงพอต่อการนำไปใช้ในโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ TFD สามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ และมั่นใจว่าในปีใหม่ 61 นี้ เราจะมีผลงานพลิกฟื้นได้น่าประทับใจ" นายอภิชัย กล่าว

นายอภิชัย กล่าวว่า ธุรกิจทั้งด้านนิคมอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งน่าจะทำให้ผลประกอบการปี 61 พลิกเทิร์นอะราวด์ได้ชัดเจน

อนึ่ง ผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ออกขายในครั้งนี้จะได้ใบสำคัญแสดงสิทธิ TFD-W5 ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิด้วย โดยอายุใบสำคัญแสดงสิทธิไม่เกิน 2 ปี 6 เดือน กำหนดอัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ราคาหุ้นละ 3.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ