จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 4, 2018 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*U

-นสพ.รายงาน จับตา U เปิดประชุมวิสามัญวันนี้ ลุ้นผู้ถือหุ้นโหวตอนุมัติรับโอนกิจการ “ยูนิคอร์น เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ UE" จาก BTS ปั๊มสินทรัพย์พุ่งแตะ 5 หมื่นล้านบาททันที ฟากวงการเงินชี้มีสิทธิรวมพาร์ในอนาคต

*PACE

-นสพ.รายงาน กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รับซื้อหุ้นเพซก่อนเพิ่มทุนขายหุ้นให้ไทยพาณิชย์ 400 ล้านหุ้น มูลค่า 204 ล้านบาท สำรวจ"ก่อศักดิ์ ชัยรัศมีศักดิ์ "ประธานกรรมการบริหาร ซีพีออลล์ พบปี 2560 ทุ่มซื้อในตลาด 114 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.04% ส่วนราคาหุ้นเพซล่าสุดดิ่ง 11%

*กลุ่มอสังหาฯ

-ครม.เห็นชอบ "โครงการบ้านคนไทย ประชารัฐ เฟส 2" ใช้ที่ดินกรมธนารักษ์ 8 แปลงทั่วประเทศ เน้นกลุ่มบัตรคนจนที่มีรายได้ไม่เกินแสนบาทต่อปี และกลุ่มรายได้ต่ำ 3 หมื่นบาทต่อปี กู้ผ่านออมสิน-ธอส. ผ่อนขั้นต่ำ 2,000 บาท/เดือน ด้านแหล่งข่าวเผยณะนี้กลุ่มทุนจีนหลายรายสนใจเข้ามาพัฒนาที่ดินใน EEC ต้องการซื้อที่ดินแปลงขนาดใหญ่กว่า 2,000 ไร่ เนื่องจากเห็นโอกาสการลงทุนเพื่อรับสิทธิทางภาษี แต่ไม่สามารถหาซื้อได้เพราะที่ดินมีจำกัดและราคาขยับขึ้น และหากซื้อที่ดินนอกพื้นที่ดังกล่าวอาจจะไม่ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน รมว.คลัง ระบุหลังเกิดปัญหาระบบพร้อมเพย์ล่มในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริษัท ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ ซึ่งผู้ให้บริการกลางของระบบธนาคารพาณิชยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงช่วงสั้น และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์แก้ปัญหาได้ทัน แต่เป็นบทเรียนที่ธนาคารพาณิชย์คาดไม่ถึงในช่วงรอยต่อ ยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีก

*DTC

-นสพ.รายงาน ตัดสินใจเลื่อนการปิดให้บริการโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ออกไปจากกำหนดเดิม เป็นให้บริการวันสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 5 ม.ค. 62 เวลา 14.00 น. ส่งผลให้ตลอดปี 61 นี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

*MBKET

-นสพ.รายงาน มีงานที่ปรึกษาทางการเงินในการนำกิจการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ปี 61 จำนวน 10 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 60 ที่มีจำนวน 7-8 ราย และเตรียมดันสตาร์ทอัพเข้าตลาดหลักทรัพย์ 2-3 ราย

*IFEC, EARTH

-นสพ.รายงาน สำรวจพบ “IFEC-EARTH" อาจถูกถอดออกจากคำนวณดัชนีหุ้นไทยปี 61 เหตุถูกพักซื้อขายยาวเกิน 1 ปี ขณะที่ ตลาดแจงล่าสุดนำหุ้น KC ออกแล้ว เพื่อสะท้อนความเป็นจริงของดัชนี ด้านกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งหมดก่อนแจ้งข้อกล่าวหากับ EARTH เผยพร้อมเอาผิดกับข้าราชการและเอกชนที่เข้ามาเกี่ยวกับธุรกรรมที่ทุจริตทุกคน ด้าน “EY" แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ จากดีเอสไอ

*JAS

-นสพ.รายงาน ทำเซอร์ไพรส์ไม่หยุด ตะลึงขาใหญ่ใช้สิทธิแปลง JAS-W3 ท่วม 679 ล้านหน่วย ฟาดเงินระดมทุนสูงกว่า 2.6 พันล้านบาท วงการเงินชี้ระดับขาใหญ่ใช้สิทธิแปลงสภาพ เชื่อเล็งเห็นปัจจัยบวกซ่อนอยู่

*AIT

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 10% แตะ 6 พันล้านบาท ปัจจุบันมี Backlog ราว 3 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 61 อีกประมาณ 2.6-2.7 พันล้านบาท เดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนเต็มเหนี่ยว

*IHL

-นสพ.รายงาน บุ๊กรายตั้งสำรองกรณีภาษีกรมศุลกากรก้อนโต หลังอุทธรณ์ข้อพิพาทเสร็จสิ้น หนุนผลงาน Q4/60 กระหึ่ม พร้อมวางหมากปี 61 รายได้ทะยานเมื่อเทียบกับปี 60 รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว พร้อมลุยอัพกำลังผลิตฟอกหนังเพิ่ม ดีเดย์เปิดไลน์ผลิตใหม่เฟสแรกช่วงไตรมาส 1/61

*SQ

-นสพ.รายงาน ปักเป้าปี 61 รายได้เติบโต 25% เมื่อเทียบกับปี 60 อานิสงส์งานรอบุ๊กอื้อซ่า บอสใหญ่ใส่เกียร์ชิงโครงการใหม่ราว 2 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมที่ 3.6 หมื่นล้านบาท โซ้ยยาวไปอีก 10 ปี ด้านโบรกเกอร์ ฟันธงปี 61 กำไรพอง 35% รับทรัพย์แม่เมาะ 8 เต็มเหนี่ยว

*KCE

-นสพ.รายงาน ทุ่มงบ 4.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซื้อหุ้น KCEA ตัวแทนจำหน่ายใหญ่ในอเมริกา เพิ่มเป็น 70% คุมยอดขายในอเมริกาได้อีกกว่า 50% ของยอดขายรวม

*NYT

-นสพ.รายงาน เร่งเจรจาลูกค้าหลายรายเช่าที่ดิน 75 ไร่ คาดชัดเจนภายในไตรมาส 1/61 หวังบันทึกเป็นรายได้ในไตรมาส 2/61 พร้อมศึกษาลงทุนธุรกิจเกี่ยวข้องกับท่าเทียบเรือ แย้มกองทุนใน-นอกให้ความสนใจธุรกิจ

*TFD

-นสพ.รายงาน 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่“อภิชัย-ชลิดา เตชะอุบล" ลั่นอัดฉีดเงิน 400 ล้านบาท ใช้สิทธิเพิ่มทุน เชื่อพื้นฐานบริษัทยังแกร่ง ย้ำแผนธุรกิจ 61 เทิร์นอะราวด์ มุ่งเป็นผู้นำนิคมและอสังหาฯ

*SORKON

-นสพ.รายงาน คาดยอดขายปี 61 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% วางแผนออกผลิตภัณฑ์ขบเคี้ยวจากทะเลพร้อมเพิ่มมูลค่าสินค้า คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/61 ตั้งงบลงทุน 100 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรทดแทนกำลังคน พร้อมส่งสัญญาณผลงานปี 60 สดใส

*กลุ่มค้าปลีก
-นสพ.รายงาน รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่าธุรกิจขายตรงและธุรกิจร้านค้าปลีกจำนวนมากได้ปรับแผนการแข่งขันธุรกิจเพื่อรองรับการขยาย ตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลังจากที่ผ่านมาหลาย ๆ บริษัทถูกร้านค้าออนไลน์แย่งส่วนแบ่งตลาดไปแล้ว 10-20% โดยเฉพาะสินค้าเครื่องสำอาง, อาหารเสริม, เสื้อผ้า, อุปกรณ์สำหรับเด็กและสินค้าอุปโภคและบริโภคอื่นๆ เป็นต้น เนื่องจากผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบราคาสินค้าหลายๆ ยี่ห้อ ประกอบกับคนไทยเริ่มหันมาซื้อและเป็นตัวแทนการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ