THG มองปี 61 รับปัจจัยบวกเปิดรพ.เมียนมาพร้อมเล็งถือหุ้นเพิ่ม,ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ-คลีนิกเฉพาะทางหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 4, 2018 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานในปี 2561 จะได้รับปัจจัยสนับสนุนการเติบโตจากโครงการลงทุนใหม่ ๆ ของทางโรงพยาบาล ที่คาดว่าจะทยอยแล้วเสร็จในปีนี้ และพร้อมให้บริการแก่ประชาชนในปีนี้ เช่น โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบประมาณไตรมาส 2/61

โดยบริษัทมีแผนพิจารณาเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิม 10% เป็น 40% ในบริษัท Aryu International Healthcare Company Limited ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าว เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีในประเทศเมียนมา จากความต้องการด้านการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่โครงการพัฒนาโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อเป็นศูนย์รวมบริการด้านสุขภาพ คาดว่าจะพัฒนาแล้วเสร็จในปีนี้เช่นกัน โดยจะมีบริการที่ครอบคลุมทั้งแผนกตรวจรักษาผู้ป่วยนอก ห้องพักรักษาตัวสำหรับผู้ป่วยพักฟื้น ตลอดจนแผนกการรักษาอื่นๆ อาทิ แผนกสำหรับผู้มีบุตรยาก แผนกทางเดินอาหารและตับ ฯลฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงพักฟื้นที่ไม่ต้องรับการดูแลที่ซับซ้อนจากโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลในเครือข่าย และโรงพยาบาลที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง จะส่งผลดีต่อ โรงพยาบาลธนบุรี สามารถรับผู้ป่วยหนักเพิ่มขึ้น ฯลฯ ขณะที่คลินิกเฉพาะทางสำหรับผู้ป่วยนอก เช่น แผนกตรวจและดูแลสุขภาพ แผนกกายภาพบำบัด แผนกชะลอวัย คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการภายในปี 2561 เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้ความเชี่ยวชาญในธุรกิจรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพเพื่อมองหาโอกาสการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีศักยภาพและอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี เพื่อกระจายการลงทุนและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในการรูปแบบการร่วมทุน การเป็นที่ปรึกษา และการบริหารกิจการโรงพยาบาล ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว

โดยบริษัทมีความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจและฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ที่พร้อมขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศตามแผนงานที่วางไว้ เช่น การพัฒนาโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง), โครงการ JIN Wellbeing County ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรในย่านรังสิต, การร่วมทุนในบริษัท Aryu International Healthcare Company Limited พัฒนาโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในประเทศเมียนมา เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง โดยจะใช้จุดแข็งของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ ซึ่งมีความแตกต่างจากคู่แข่งขันที่เน้นธุรกิจโรงพยาบาลเป็นหลักเพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน

นายแพทย์บุญ กล่าวอีกว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 60 ของโรงพยาบาลธนบุรี และโรงพยาบาลธนบุรี 2 มีแนวโน้มที่ดีทั้งรายได้และจำนวนคนไข้ เนื่องจากมีความมั่นใจในทีมแพทย์และความเชี่ยวชาญในการตรวจรักษาตลอดจนเทคโนโลยีด้านการรักษาที่ทันสมัย ซึ่งคาดจะส่งผลดีต่อผลภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัท

ส่วนการดำเนินงานของโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศที่ได้รับความนิยมจากผู้เกษียณอายุเข้ามาพักอาศัยเป็นจำนวนมาก โดยดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัท Weihai Welly Hospital Company Limited ซึ่งบริษัทถือหุ้นใหญ่ 58% และนับเป็นโรงพยาบาลของผู้ประกอบการไทยแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตสถานพยาบาลในประเทศจีน หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลเต็มรูปแบบ และเปิดดำเนินการโรงพยาบาลอย่างเต็มรูปแบบเมื่อเดือนพ.ย.60 ส่งผลให้มีความพร้อมในการให้บริการผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือที่มีความทันสมัย โดยพบว่าคนไข้ที่เข้าใช้บริการมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแผนกผู้ป่วยในที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ

“ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่เราดำเนินธุรกิจในการดูแลรักษาพยาบาลภายใต้แบรนด์โรงพยาบาลธนบุรี ได้รับความเชื่อถือจากประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ เนื่องจากมีความมั่นใจในทีมแพทย์และเทคโนโลยีการรักษา และด้วยฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น หลัง IPO ทำให้ขีดความสามารถการแข่งขันดีขึ้น มีต้นทุนทางการเงินลดลงหลังชำระหนี้สถาบันการเงิน ประกอบกับแผนดำเนินงานในโครงการลงทุนต่างๆ มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้"นายแพทย์บุญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ