AIMIRT จะเข้าซื้อห้องเย็น 2.7-2.8 พันตร.ม.เพิ่มจาก JWD มูลค่าราว 200 ลบ.ใน Q1/61, เล็งตั้งกองทรัสต์ใหม่ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/61 AIMIRT เตรียมที่จะซื้อสินทรัพย์ประเภทห้องเย็นให้เช่าจากบมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) พื้นที่ 2,700-2,800 ตารางเมตร มูลค่าราว 200 ล้านบาท

อีกทั้งเตรียมพิจารณาเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่มจากผู้ประกอบการรายอื่นเข้ามาอีก 1-2 ราย ซึ่งเป็นสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าและห้องเย็นในเช่าที่อยู่ในกรุงเพทฯและปริมณฑล มูลค่ารวม 500-1,000 ล้านบาท โดยริษัทคาดว่าจะเข้าซื้อสินทรัพย์ใหม่ดังกล่าวภายในปีนี้

ส่วนแหล่งเงินทุนที่จะใช้เพื่อซื้อสินทรัพย์ใหม่เข้ามานั้นจะพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งมีความไปได้ที่จะใช้แหล่งเงินทุนจากการเพิ่มทุนและการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทมั่นใจว่าการซื้อสินทรัพย์เข้ามาเพื่อขยายขนาดกองทรัสต์ จะช่วยส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของ AIMIRT จะอยู่ที่ 7.3-7.4% และคาดว่าจะจ่ายเงินปันผล 2 ครั้ง/ปี โดยปัจจุบันมูลค่าทรัสต์ AIMRT อยู่ที่ 2.14 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่ทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุนครั้งแรก ประกอบด้วย การลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารคลังห้องเย็นและสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นของโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น ในย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารคลังสินค้าในโครงการดาต้าเซฟ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ของกลุ่ม บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ ‘กลุ่ม JWD’ รวมทั้งเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารคลังสินค้าโครงการทิพย์ 7 ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด หรือ ‘TIP’ ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งสิ้น 9 ยูนิต มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 58,559 ตารางเมตร โดยห้องเย็นและคลังสินค้าของกลุ่ม JWD และ TIP อยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งกระจายอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป และเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของการคมนาคมขนส่งและอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ขณะเดียวกันบริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ยังมีความสนใจจะจัดตั้งกองทรัสต์ประเภทอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งจะเข้าลงทุนในสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์เช่าอื่นๆ เช่น โรงแรม อาคารสำนักงานให้เช่า เป็นต้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากับเจ้าของสินทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของกองทรัสต์ใหม่ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ