JWD เจรจาซื้อกิจการทั้งใน-ตปท.ราว 4-5 รายคาดสรุปปีนี้ 2-3 รายในกลุ่มโลจิสติกส์-คลังสินค้าให้เช่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เผิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาที่จะเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์และคลังสินค้าให้เช่าทั้งในและต่างประเทศ จำนวน 4-5 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้ 2-3 ราย

พร้อมกับเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าไปในเวียดนาม ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ ซึ่งมีแนวโน้มการขยายตัวมากขึ้น แต่ถือว่ามีคู่แข่งในตลาดค่อนข้างมาก ทำให้ต้องศึกษาการลงทุนอย่างรอบคอบ โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในเวียดนามเพื่อร่วมลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์และคลังสินค้า คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ และคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 300-500 ล้านบาท

ขณะที่งบลงทุนในปีนี้ตั้งไว้ที่ 1-1.5 พันล้านบาท รองรับการเข้าซื้อกิจการ และการลงทุนในเวียดนาม รวมถึงปรับปรุงคคลังสินค้าให้เช่า โดยช่วงต้นปีนี้บริษัทมีเงินเพิ่มเข้ามาราว 1.5 พันล้านบาทจากการขายห้องเย็นและคลังสินค้าให้เช่าเข้ากองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) และในช่วงไตรมาส 1/61 จะขายห้องเย็นให้เช่าเข้ากองทรัสต์ AIMIRT อีก 2,700-2,800 ตารางเมตร มูลค่าราว 200 ล้านบาท

แต่หากการลงทุนที่มีมูลค่ามากกว่าที่คาดไว้ บริษัทอาจจะพิจารณาออกหุ้นกู้ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งยังมีวงเงินที่สามารถออกหุ้นกู้ได้อกี 2.5 พันล้านบาท จากที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติวงเงินไว้ทั้งหมด 3 พันล้านบาท

นายชวนินทร์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 60 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.4-2.5 พันล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ โอเชี่ยน แอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (OAI) เข้ามาเต็มปี และส่งผลต่อสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศที่จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 10% จากปีก่อนที่ 8-9%

ส่วนอัตรากำไรสุทธิในปี 61 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับตัวเลข 2 หลักได้ จากปีก่อนที่คาดว่าอยู่ที่ 8.9% เป็นผลมาจากการควบรวมกิจการและการร่วมทุน เพื่อขยายการเติบโตและขยายฐานลูกค้าใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ