FTE ตั้งเป้าดันรายได้ปีนี้ทะลุ 1 พันลบ.เร่งประมูลงานใหม่-เชื่อดีมานด์เพิ่มตามภาพรวมการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จากการขายอุปกรณ์และติดตั้งระบบดับเพลิงเติบโต 20% หรือไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 380 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับฯราว 150 ล้านบาทต่อไตรมาส นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 15-20 โครงการ มูลค่ารวมราว 400-500 ล้านบาท ซึงมั่นใมว่าจะได้รับงานราว 300-350 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน คาดว่าในปี 61 ตลาดอุปกรณ์และระบบดับเพลิงจะมีความต้องการใช้งานเพิ่มมากขึ้น ตามการขยายตัวของโครงการลงทุนภาครัฐ และภาคเอกชนในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ อาทิ นิคมอุตสาหกรรม ภาคการผลิต ท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ อีกทั้งยังมีปัจจัยสนับสนุนจากการบังคับใช้กฎหมายควบคุมอาคาร โรงงานอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มกำหนดมาตรฐานของระบบดับเพลิงให้มีความปลอดภัยมากขึ้น

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายตลาดไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการและผู้รับเหมาญี่ปุ่นที่เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับกลุ่มผู้รับเหมาญี่ปุ่นเพื่อจำหน่ายและติดตั้งระบบดับเพลิงไปบ้างแล้ว เช่น บริษัท ไทยทาเคนาคา เป็นต้น "ปีก่อนรายได้เราอาจจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 20% แต่ยังคงอยู่ในกรอบ 10-20% ซึ่งเป็นผลมาจากงานโครงการบางโครงการที่ก่อสร้างล่าช้าทำให้งานของบริษัทไม่สามารถส่งมอบได้ แต่จะมาส่งมอบในปีนี้แทน ซึ่งเรามั่นใจว่ารายได้เราปีนี้ทะลุ 1,000 ล้านบาทแน่นอน ด้วยงานที่จะเข้ามาเพิ่ม และเราเร่งประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเราได้เพิ่มจำนวนของเจ้าหน้าที่การขายอีก 10 คน ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มยอดขายของบริษัทฯอีกทางหนึ่ง "นายทักษิณ กล่าว ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ใกล้เคียงปีก่อนที่ 13% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 26-27% โดยบริษัทฯยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ