(เพิ่มเติม) HMPRO ผนึก iBank ลงนามให้สินเชื่อสวัสดิการแก่บุคลากร ในโครงการ"สินเชื่อสุขใจ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 10, 2018 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ลงนามบันทึกข้อตกลงการให้สินเชื่อสวัสดิการแก่บุคลากรของโฮมโปรและบริษัทฯ ในเครือ ร่วมกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (iBank) ภายใต้ชื่อโครงการ"สินเชื่อสุขใจ" เพื่อเป็นบริการเสริมสวัสดิการให้กับพนักงานในองค์กร ให้มีทางเลือกในการจัดการภาระหนี้สิน ในอัตรากำไรที่เหมาะสม อย่างเป็นธรรม ซึ่งโครงการสินเชื่อสวัสดิการบุคลากรของโฮมโปร มีรูปแบบวงเงินสินเชื่อให้กับผู้ขอสินเชื่อ 2 ประเภทคือ สินเชื่อวงเงินอเนกประสงค์ และสินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์ หนี้บัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล

นายนิทัศน์ อรุณทิพย์ไพฑูรย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ด้านทรัพยากรบุคคลและป้องกันการสูญเสีย HMPRO กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ และบริษัทฯ ในเครือมีพนักงานรวมกันกว่า 10,000 คนทั่วประเทศ และคาดว่าโครงการนี้จะเข้ามาช่วยเหลือพนักงานที่มีปัญหาภาระหนี้สินต่างๆ เป็นการสร้างพื้นฐานการใช้ชีวิตของพนักงานให้มีความสุขมากขึ้น

นอกจากนี้ โฮมโปร ยังมีโครงการที่สนับสนุนให้พนักงานได้มีโอกาสได้ย้ายกลับไปทำงานยังภูมิลำเนาของตน ภายใต้โครงการ “สุขใจใกล้บ้าน” เพื่อเสริมสร้างให้พนักงานเกิดความสุขในการทำงาน ปัจจุบันมีพนักงานที่เข้าโครงการได้กลับภูมิลำเนาแล้วกว่า 1,088 คน

อีกทั้ง โฮมโปร ยังมีการสนับสนุน และช่วยเหลือคู่ค้า บริษัท Outsource บริษัทรับเหมารายย่อยที่ยังขาดทุนทรัพย์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานในการทำธุรกิจ ในโครงการ “เถ้าแก่น้อย” พร้อมทั้งมีการพัฒนาช่าง ให้เข้ารับการฝึกอบรมให้มีมาตรฐานกว่า 1,000 ทีม เพื่อให้มีมาตรฐานคุณภาพงานเดียวกัน

“บริษัทฯ เชื่อว่า พนักงานเป็นทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุด เป็นหัวใจสำคัญที่เกื้อกูลให้องค์กรมีความแข็งแกร่ง และส่งเสริมให้การดำเนินธุรกิจของโฮมโปร ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยโครงการต่างๆ ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินงานแก่พนักงาน จะส่งผลให้บุคลากรของบริษัทฯ มีความรัก และภูมิใจในองค์กร ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าให้เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ ได้อย่างยั่งยืน” นายนิทัศน์ กล่าว

ด้านนายอภิชาติ อรรฆย์ฐากูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และผู้บริหารกลุ่มงานธุรกิจรายย่อย iBank กล่าวว่า โครงการ “สินเชื่อสุขใจ” เป็นสินเชื่อสวัสดิการแก่พนักงานของบริษัท โฮมโปร เป็นสินเชื่ออัตรากำไรพิเศษให้วงเงินสูง และระยะเวลาผ่อนชำระนาน ซึ่งมีทั้งสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อไถ่ถอนที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อก่อสร้าง/ซ่อมแซม/ต่อเติมที่อยู่อาศัย สินเชื่อวงเงินอเนกประสงค์ และสินเชื่อเพื่อ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล และเพื่อเป็นการสนองนโยบายภาครัฐในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคาร ในการเป็นสถาบันทางการเงินที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการธุรกรรมทางการเงินพื้นฐานเพื่อลูกค้าทุกชาติ ทุกศาสนา อย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกัน

การร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับโฮมโปร และบริษัทในเครือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านบริการทางการเงิน ให้กับทางบริษัทฯ โดยเป็นการ ลดภาระในการจัดสรรเงินทุนเพื่อเป็นสวัสดิการให้บุคลากรรวมถึง เพื่อให้บุคลากรที่เป็นมุสลิมสามารถใช้บริการทางการเงินที่ถูกต้องตามหลักศาสนา นอกจากนี้ยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงานเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต

ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้แก่พนักงานของบริษัท โฮมโปร จำนวน 100 ล้านบาท ใน 1 ปี โดยจะเป็นการปล่อยสินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อดูแลและแบ่งเบาภาระหนี้สินของพนักงาน ทำให้พนักงานมีความคล่องตัวด้านการเงินมากขึ้น ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องสินเชื่อ นอกจากนี้ทางธนาคารจะยังคงดำเนินงานตามพันธกิจในการเป็นธนาคารเพื่อชาวมุสลิม โดยจะมีการเก็บ'อัตรากำไร'จากลูกค้าแทนการเก็บ'อัตราดอกเบี้ย'ที่ผิดหลักของศาสนาอิสลาม ทั้งยังเก็บอัตรากำไรในระดับที่ต่ำกว่าตลาดด้วย ซึ่งการอนุมัติสินเชื่อให้แก่พนักงานจะพิจารณาจากบัญชีเงินเดือนเป็นหลัก และคาดว่าสามารถใช้เวลาพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อได้ไม่เกิน 1 วัน

นายอภิชาติ กล่าวว่า ในปี 61 ธนาคารจะเริ่มขยายธุรกิจและสร้างบริการใหม่มากขึ้น อาทิ Mobile Banking ที่คาดว่าจะสามารถเริ่มใช้งานได้ภายในปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ