AQUA ร่วงแรง 13.11% แรงขายหนาแน่นหวั่นเกี่ยวโยงตรวจสอบเส้นทางการเงินคดีบุกจับสถานบันเทิงชื่อดัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AQUA ราคาร่วงแรง 13.11% มาอยู่ที่ 0.53 บาท ลดลง 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 122.77 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.47 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.61 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.61 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.43 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ร่วงแรงในวันนี้ ด้วยแรงขายที่ออกมาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวที่ออกมาจากห้องค้าหลักทรัพย์ ที่ระบุว่าตามที่เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นสถานบริการชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ตรวจสอบพบเอกสารหลักฐานที่อาจเกี่ยวโยงถึงนักลงทุนรายใหญ่รายหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่ง 1 ในหุ้นที่ลงทุน คือ หุ้น AQUA จึงส่งผลให้นักลงทุนเลือกที่จะขายหุ้นตัวนี้ออกมาก่อน เนื่องจากกังวลผลของการตรวจสอบเส้นทางการเงินของคดีนี้

แหล่งข่าว กล่าวว่า AQUA เป็นหุ้นที่มีการซื้อขายด้วยบัญชีสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ (มาร์จิ้น) ในระดับสูง ซึ่งโดยปกติหุ้นที่เล่นด้วยมาร์จิ้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากมีข่าวดีออกมาหุ้นก็พร้อมที่จะขึ้นไปได้เร็ว แต่เมื่อมีข่าวร้ายออกมาก็จะกดดันให้เกิดแรงขายออกมามากด้วยเช่นกัน และกรณีของ AQUA ขณะนี้ก็มีกระแสข่าวลบออกมาทำให้นักลงทุนที่ซื้อขายหุ้นด้วยมาร์จิ้นจึงเลือกที่จะขายออกมาก่อน เพราะเกรงจะเกิดความยุ่งยากตามมา

อย่างไรก็ดี AQUA ในแง่ของผลการดำเนินงานในปีนี้ (2561) ก็ยังมองว่าน่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากปีที่แล้วได้ซื้อป้ายโฆษณามาเพิ่มเติม ซึ่งน่าจะหนุนการเติบโตในอนาคตต่อไปได้ อย่างไรก็ดี ควรจะติดตามผลประกอบการของ AQUA ในปี 60 ที่ใกล้จะประกาศออกมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ