นายกฯ นำคณะลงพื้นที่แก้ปัญหาความยากจนจ.แม่ฮ่องสอน/คกก.ค่าจ้างสรุปตัวเลขค่าจ้างขั้นต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 17, 2018 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายกฯ จะเป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ตามนโยบายรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมผลผลิตโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และรับฟังข้อเสนอแนวทางการพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้ของชาวแม่ฮ่องสอน

ในช่วงเที่ยงเป็นประธานการประชุมยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 18.00 น.

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ การเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเรื่องที่เป็นวาระเร่งด่วนและการแก้ไขปัญหาการดำเนินการตามพันธกรณีระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2561 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปจ.ตาก เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชนเทศบาลตำบลแม่จะเรา และรับฟังผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคมและกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) ครั้งที่ 1/2561 เพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และเสนอวาระเพื่อพิจารณาต่อคณะกรรมการบริหารการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.)
  • นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ชุดที่ 19 จะมีการสรุปตัวเลขการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากการประชุมครั้งล่าสุดที่ผ่านมา (10 ม.ค.) ยังไม่เคาะค่าจ้างขั้นต่ำปี 61 โดยได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีตัวเลขสำคัญที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบ แต่คาดว่ายังไงวันนี้จ่าจะมีได้ข้อสรุปที่ชัดเจนทั้งหมด
  • น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงข่าวผลการประชุม ครม. ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลัง ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้าแถลงข่าว ดัชนีภาวะการค้าภาคบริการ ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สำนักวิจัย สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ร่วมกับสมาคมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย จัดเสวนาในหัวข้อ ''ส่องอนาคตการส่งออกอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2018"
  • กรมบังคับคดี แถลงผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
  • นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงการแจกจ่ายเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้กับประชาชนที่จองแลกไว้
  • บมจ. ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) แถลงผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา รวมถึงทิศทางและแผนการดำเนินธุรกิจปี 2561 พร้อมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาร์ 11 เรือใหม่ที่มาเสริมทัพกองเรือลำล่าสุด
  • บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แถลงง “แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำปี 2561"
  • กลุ่ม ปตท. (PTT) จัดงาน “ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. พบสื่อมวลชน” เพื่อรับฟังภาพรวมและทิศทางการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท.ประจำปี 2561

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ