(เพิ่มเติม) CPF เปิดตัว"บอสตัน มาร์เก็ต" อาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมสูตรต้นตำรับอเมริกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 18, 2018 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดตัวอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมสูตรต้นตำรับอเมริกัน ผลิตภัณฑ์แบรนด์"บอสตัน มาร์เก็ต" ใน 4 เมนูยอดฮิต สเต็กเนื้อวัวและหมูบดราดวอสเกรวี่และมักกะโรนีอบชีส, สเต็กเนื้อและพาสต้าราดซอสเกรวี่เห็ด, สเต็กไก่ชุบแป้งทอดและสปาเก็ตตี้ โรยชีสมอซวาเรลล่า และ พาสต้าเฟดตูชินี่อกไก่และบร็อคโคลี่ ราดซอสอัลเฟรโด เริ่มวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนธ.ค.60 ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) และร้านซีพี เฟรช มาร์ท (CP Fresh Mart) ราคาแพ็คละ 149-155 บาท และในอนาคตจะทยอยนำเข้าอาหารสูตรต้นตำรับอเมริกันแบรนด์นี้เพิ่มเป็น 40-50 เมนู

นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มช่องทางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ตั้งแต่เดือนมี.ค.61 ได้แก่ สยามพารากอน, เดอะมอลล์ , Max value และ Villa market โดยคาดปีแรกมียอดประมาณ 60-70 ล้านบาท ขณะเดียวกัน CPF ยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาผู้จัดจำหน่ายในฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และพัฒนาธุรกิจ CPF กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทนำเข้าอาหารอเมริกันแช่แข็งพร้อมรับประทาน และเป็นเมนูต้นตำรับ 4 เมนูยอดฮิต นอกจากนี้แบรนด์"บอสตัน มาร์เก็ต" ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตลอดจนชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวและกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับอาหารต้นตำรับอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทย

ขณะเดียวกันซีพีเอฟยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจด้วย โดยขณะนี้เจรจาผู้จัดจำหน่ายในฮ่องกง สิงคโปร์ และ เกาหลี

ด้านนายบุญชัย โอภาสเอี่ยมลิขิต ประธานธุรกิจ สหรัฐอเมริกา เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “บอสตัน มาร์เก็ต" เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายมลรัฐของสหรัฐอเมริกามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยระดับโลก รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอาหารอเมริกัน และเป็น 1 ในแบรนด์ชั้นนำของบริษัท เบลลิซิโอ ฟู้ด ซึ่งเป็นกิจการของ ซีพีเอฟ ในประเทศสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดอาหารในสหรัฐมีมูลค่ารวม 5.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ