PTT เตรียมรายงานคืบหน้านำ PTTOR เข้าตลาดหุ้นในที่ประชุมผถห.ในเม.ย.นี้, เล็งเปลี่ยนโลโก้ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 19, 2018 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรมการบริษัทในวันนี้ ได้พิจารณาเรื่องเตรียมการรายงานความคืบหน้าของบมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) เข้าสู่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย. ที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น เบื้องต้นคาดว่าการโอนทรัพย์สินให้กับ PTTOR อาจจะมากกว่าเดิมที่เคยประเมินไว้ระดับ 1.2 แสนล้านบาท โดยการเพิ่มทุนของปตท.ให้กับ PTTOR ก็คาดว่าจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันซึ่งคาดว่าจะเป็นในปีนี้

“ขั้นตอนปกติ PTTOR จะจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนก่อนยื่นไฟลิ่ง ใบอนุญาตต่างๆ ก็จะถูกโอนไปที่ PTTOR ด้วย แต่เรายังยืนยันที่จะดูแลราคาน้ำมันต่อไปเหมือนเดิมที่เคยเป็นปตท. ซึ่งจะเป็นไปอย่างสมเหตุสมผลกับภาวะตลาด...เรื่องไทม์ไลน์ก็จะเคลียร์และรายงานต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายนนี้"นายอรรถพล กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจากปตท. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเห็นว่าเพื่อให้การดำเนินการของ PTTOR เกิดความรวดเร็ว ปตท.อาจจะเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าน้ำมันจาก “PTT" เป็น “PTTOR" เพราะหากจะใช้เครื่องหมายการค้า “PTT"ต่อไป ก็อาจต้องเข้าสู่กระบวนการของพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (ร่างกฎหมาย PPP) ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลานาน เบื้องต้นคาดว่าการโอนทรัพย์สินทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในปลายปี 61 เพื่อให้สามารถกระจายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯได้ในปี 62

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการยังได้แต่งตั้งคณะกรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของปตท. แทนนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ที่จะพ้นวาระวันที่ 31 ส.ค.61 โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธาน, นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน, นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง , นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม และพล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ