EPCO เตรียมยื่นไฟลิ่งนำ"อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป"เข้าตลาดหุ้น คาดเข้าเทรดภายในต้นปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 22, 2018 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) กล่าวถึงความคืบหน้าการนำบมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ภายในต้นปี 2561 ตามแผน

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 60 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการรับรู้กำไร 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ ซึ่งเริ่มบุ๊คเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังจากการที่ EP ได้เข้าไปซื้อหุ้นสามัญทั้งทางตรงและทางอ้อม ในสัดส่วน 49.50% ของบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) และในสัดส่วน 40% ของบริษัท เอสเอสยูที จำกัด (SSUT) ทำให้มีการรับรู้กำไรจากเงินลงทุนเข้ามาตามสัดส่วนการถือหุ้น และแนวโน้มในปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้เต็มปี 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน และจากแผนขยายธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟ้ฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ นอกเหนือจากธุรกิจโรงพิมพ์ที่ยังคงมีกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้แนวโน้มการเติบโตจะมีจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ