NPP พุ่ง 18.60% หลังจะเพิ่มทุนขายให้แก่ Asia Alpha Equity Fund 1 เข้าถือหุ้นราว 24.9%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 23, 2018 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NPP ราคาพุ่งขึ้น 18.60% มาอยู่ที่ 1.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 24.42 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.04 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.95 บาท

บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.06 พันล้านบาท จากเดิมที่ 1.66 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 400 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายหุ้นละ 0.70 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 280 ล้านบาท จัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) คือ Asia Alpha Equity Fund 1 ซึ่งเป็นกองทุนย่อยของ Asia Alpha Equity Master Fund ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ โดยมี Banjaran Asset Management Pte.Ltd. เป็นผู้จัดการกองทุน และเน้นการลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เกษตรกรรม เภสัชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอกเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ คาดว่าการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมี.ค. ซึ่งภายหลังการเสนอขายหุ้นดังกล่าวต่อ Asia Alpha Equity Fund 1 แล้วจะทำให้ Asia Alpha Equity Fund 1 เข้ามาถือหุ้นคิดเป็น 24.9% ของทุนจดทะเบียน โดย Asia Alpha Equity Fund 1 จะไม่ส่งตัวแทนเข้าเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของบริษัท ดังนั้น จึงยังไม่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ขณะที่จะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ห้ามขายหุ้น (silent period) โดยมีกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมดภายใน 1 ปี

บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับการขยายกิจการ อีกทั้งยังมีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจในอนาคตของบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อและตราประทับของบริษัท โดยจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บมจ.เอ็นพีพี (ประเทศไทย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ