PSTC คาดรายได้ปี 61 เติบโตก้าวกระโดด จากธุรกิจไฟฟ้า-จำหน่ายก๊าซฯ-ออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 23, 2018 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) ตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตก้าวกระโดด ใน 3 ธุรกิจ คือ ธุรกิจออกแบบและจำหน่ายติดตั้ง ระบบสำรองไฟฟ้า ธุรกิจออกแบบติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ธุรกิจออกแบบติดตั้งระบบจ่ายกระแสไฟฟ้า, ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน VSPP และ SPP รวมทั้งการขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศในอนาคตอันใกล้ และธุรกิจจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ LPG , CNG และ LNG รวมทั้งการขนส่งน้ำมันทางท่อ ซึ่งได้เข้าไปร่วมทุนกับบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BGT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PSTC ถือหุ้น 51% โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตมากกว่าเท่าตัวในปี 61 และอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการขนส่งน้ำมันทางท่อ ภายใต้บริษัท Thai Pipeline Network (TPN)

นอกจากนี้ ยังได้วางแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 ปี ข้างหน้า โดยตั้งเป้าธุรกิจแรกจะเติบโตอย่างน้อยปีละ 20-25% และตั้งเป้าจะมี PPA ครบ 100 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปีนี้ และจะมี PPA ในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเป็น 200 MW ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ในส่วนของ BGT ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งของการขายก๊าซฯทุกประเภทให้ได้ 7% ของส่วนแบ่งตลาดรวมใน 3 ปี นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้านำ BGT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปภายใน 3 ปีข้างหน้าด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ