SENA เผยปี 61 ตั้งเป้ายอดขาย 1.03 หมื่นลบ. โต 66% จากปีก่อน หลังรุกเปิด 18 โครงการใหม่เพิ่มเท่าตัวจากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปี 61 ที่ระดับ 1.03 หมื่นล้านบาท เติบโต 66% จากปีก่อน และตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 5.2 พันล้านบาท พร้อมกับวางงบซื้อที่ดินปีนี้ 1 พันล้านบาท ซึ่งแผนธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทในปีนี้มีความพร้อมในการผลักดันและสร้างการเติบโต ซึ่งมุ่งมั่นให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายผ่านแนวคิด “Growth Hormone" โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 61 จำนวน 18 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 3 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 15 โครงการ ซึ่งปี 61 ถือว่ามีการเปิดโครงการที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีก่อน

โดยมองภาพรวมของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 61 จะมีแนวโน้มที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะผู้พัฒนาโครงการมีการแข่งขันที่สูงขึ้น จากการที่มีพันธมิตรต่างชาติเข้ามาช่วยสนับสนุน ทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามามาก ประกอบกับทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีแรงหนุนจากการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ดีขึ้นต่อเนื่อง จากการท่องเที่ยวและการส่งออก รวมถึงโครงการลงทุนของภาครัฐที่มีออกมาต่อเนื่อง ขณะที่อัตราดอกเบี้ยทรงตัว ส่งผลให้ตลาดผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและกลับมาตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

ส่วนตลาดคอนโดมิเนียมระดับบน เชื่อว่าในปีนี้จะแข่งขันดุเดือดมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของนวัตกรรมและการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้และต่อยอดเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยให้ครบรูปแบบความต้องการของลูกค้าในยุคนี้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ