บล.ฟิลลิป ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าฟิวเจอร์สปีนี้ 1,500 บัญชี จากปัจจุบันมี 1,000 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าฟิวเจอร์สต่างประเทศในปีนี้เป็น 1,500 บัญชี จากปัจจุบันมีบัญชีลูกค้าประมาณ 1,000 ราย โดยจะเน้นทำการตลาดกับกลุ่มผู้ลงทุนที่มีความคุ้นเคยการลงทุนในฟิวเจอร์สอยู่แล้ว และมีความต้องการลงทุนในตลาดที่มีสภาพคล่องสูง มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากกว่าตลาดล่วงหน้าในประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศ เช่น ผู้ประกอบการยางพารา ทองคำ หรือน้ำมันปาล์ม ที่ต้องการบริหารความเสี่ยงผ่านการซื้อขายล่วงหน้าด้วย

นอกจากนั้น ในปีนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจบีทูบีกับกลุ่มลูกค้าสถาบันที่ต้องการช่องทางการลงทุนในฟิวเจอร์สต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งมีความพร้อมทั้งระบบซื้อขาย ระบบแบ็คออฟฟิศ และพันธมิตรในตลาดต่างประเทศชั้นนำของโลกที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าสถาบันที่สนใจได้

นายปรัชญา กล่าวว่า ภายหลังจากที่บริษัท เปิดให้ซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สในตลาด CBOE และ ตลาด CME ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้ลงทุนให้ความสนใจสอบถามจำนวนมาก แต่เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความผันผวนสูง จึงมีนโยบายการบริหารความเสี่ยงอย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้เปิดซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สแก่ลูกค้าทุกราย แต่มีการคัดเลือกลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงได้ โดยขณะนี้มีลูกค้าเริ่มซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สไม่มากนัก แต่คาดว่าเมื่อนักลงทุนมีความเข้าใจมากขึ้น จะสามารถผลักดันให้มีจำนวนลูกค้าและปริมารการซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคต


แท็ก ปรัชญา   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ