(เพิ่มเติม) บล.ฟิลลิป ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าฟิวเจอร์สตปท.ปีนี้ 1,500 บัญชี จากปัจจุบันมี 1,000 ราย, ยันเข้มงวดเทรดบิทคอยน์ฟิวเจอร์ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าฟิวเจอร์สต่างประเทศในปีนี้เป็น 1,500 บัญชี จากปัจจุบันมีบัญชีลูกค้าประมาณ 1,000 ราย โดยจะเน้นทำการตลาดกับกลุ่มผู้ลงทุนที่มีความคุ้นเคยการลงทุนในฟิวเจอร์สอยู่แล้ว และมีความต้องการลงทุนในตลาดที่มีสภาพคล่องสูง มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากกว่าตลาดล่วงหน้าในประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศ เช่น ผู้ประกอบการยางพารา ทองคำ หรือน้ำมันปาล์ม ที่ต้องการบริหารความเสี่ยงผ่านการซื้อขายล่วงหน้าด้วย

นอกจากนั้น ในปีนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจบีทูบีกับกลุ่มลูกค้าสถาบันที่ต้องการช่องทางการลงทุนในฟิวเจอร์สต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งมีความพร้อมทั้งระบบซื้อขาย ระบบแบ็คออฟฟิศ และพันธมิตรในตลาดต่างประเทศชั้นนำของโลกที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าสถาบันที่สนใจได้

นายปรัชญา กล่าวว่า ภายหลังจากที่บริษัทเปิดให้ซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สในตลาด CBOE (Chicago Board Options Exchange) และ ตลาด CME (Chicago Mercantile Exchange) ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้ลงทุนให้ความสนใจสอบถามจำนวนมาก แต่เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความผันผวนสูงจึงมีนโยบายการบริหารความเสี่ยงอย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้เปิดซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สแก่ลูกค้าทุกราย แต่มีการคัดเลือกลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงได้ เช่น ต้องมีฐานะการเงินมั่นคง มีคะแนน Suitability test ตามเกณฑ์ที่กำหนด ต้องมีความรู้ความเข้าใจในการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า และสินค้าบิทคอยน์ซึ่งเป็นสินค้าอ้างอิงเป็นอย่างดี โดยลูกค้าที่ต้องการซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์ส ต้องวางมาร์จิ้นในอัตรา 100% และได้รับอนุมัติให้ซื้อขายได้สูงสุดเพียง 5 สัญญาเท่านั้น

โดยขณะนี้มีลูกค้าเริ่มซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สไม่มากนัก เนื่องจากต้องมาร์จิ้นเป็นเงินจำนวนมาก และขณะนี้ตัวสินค้าอ้างอิงมีความผันผวนสูง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเน้นการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ลูกค้า ทั้งโอกาสการทำกำไรและความเสี่ยงการลงทุน ถึงแม้การลงทุนในสัญญาฟิวเจอร์สมีความผันผวนตลอดเวลา แต่ผู้ลงทุนสามารถเก็งกำไรได้ทั้งสภาวะตลาดขาขึ้นและขาลง

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่มีบิทคอยน์อยู่แล้ว สามารถลงทุนในบิทคอยล์ฟิวเจอร์สเพื่อใช้บริหารความเสี่ยงได้ด้วย บริษัทฯ คาดว่าเมื่อนักลงทุนมีความเข้าใจกับสัญญาล่วงหน้าตัวนี้มากขึ้น รวมถึงสินค้าสัญญาล่วงหน้าอื่น ๆ ก็จะสามารถผลักดันให้มีจำนวนลูกค้าและปริมาณซื้อขายเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคต

“ปัจจุบันเราเป็นโบรกเกอร์รายเดียวในเมืองไทย ที่มีบริการเทรดฟิวเจอร์สต่างประเทศ ซึ่งจุดเด่นที่ลูกค้าชอบคือ เรามีเจ้าหน้าที่ดูแลการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้หลายช่องทางทั้งหน้าเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง... โดยในปีนี้ เรามีแผนจะขยายธุรกิจบีทูบี กับกลุ่มลูกค้าสถาบัน ที่ต้องการช่องทางการลุงทุนในฟิวเจอร์สต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งเราเองมีความพร้อมทั้งระบบซื้อขาย ระบบแบ็คออฟฟิค และพันธมิตรในตลาดต่างประเทศชั้นนำของโลก ที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าสถาบันที่สนใจได้แน่นอน" นายปรัชญา กล่าว


แท็ก ปรัชญา   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ