รมว.ท่องเที่ยวฯ มอบนโยบายรอบ 2 เดือน/สศค.แถลงภาวะศก.-ปรับประมาณการ GDP/ธนารักษ์ เปิดให้รับเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 29, 2018 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้ จะเป็นประธานในงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบรอบปีที่ 60 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2561 ณ โรงเรียนเตรียมทหาร อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หัวข้อ "EEC ไม่มีไม่ได้" ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี กรุงเทพฯ
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายฮิโรกิ มิตสึมาตะ (Mr. Hiroki Mitsumata) ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม หารือร่วมกับหอการค้าไทย, สมาพันธ์เอสเอ็มอี และกลุ่มประชารัฐ ถึงกรณีที่ภาคธุรกิจเอกชนเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำตามมติคณะกรรมการค่าจ้างกลาง ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.61
  • นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมมอบนโยบายการปฎิบัติราชการและรายงานความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนภารกิจ ประจำปีงบฯ 61 รอบ 2 เดือน โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์
  • นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะรับหนังสือจากนางถวิลวดี บุรีกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า พร้อมคณะผู้ริเริ่มเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ซึ่งจะยื่นเอกสารริเริ่มร่าง พ.ร.บ.การมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการนโยบายสาธารณะ พ.ศ....
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง รายงานภาวะเศรษฐกิจภูมิภาค เดือน ธ.ค.60 และไตรมาสที่ 4 ปี 2560, ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคเดือน ม.ค.61 และรายงานประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี 2560 และ 2561 จากที่ผ่านมาสศค.คาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (GDP) ปี 60 ไว้ที่ 3.8% แต่จากแนวโน้มที่ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจหลายปัจจัยขยายตัวได้ดีกว่าที่คาดการณ์ ทำให้คาดการณ์ว่า GDP น่าจะขยายตัวได้ทะลุเป้า 3.8% แน่
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME Bank แถลงข่าวเรื่อง "ดัชนีความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ SMEs ประจำไตรมาส 42560 และผลกระทบของผู้ประกอบการ SMEs จากการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ" ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBank) จัดงานประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดงานสัมมนาทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการศุลกากรล่วงหน้าก่อนสินค้ามาถึง (Pre-Arrival Processing) สำหรับผู้ประกอบการภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าว "มาตรการใจป้ำ หนุนใช้กังหันลมในโรงงานอุตสาหกรรม"
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) แถลงข่าวใหญ่ประจำปี "SANSIRI…TOMORROW IS UNFOLDED" เผยไฮไลท์แผนธุรกิจที่น่าจับตามองและกลยุทธ์เร่งเครื่องการเติบโตของแสนสิริในปี 2561 พร้อมสรุปความสำเร็จในปีที่ผ่านมา
  • บล.ฟินันเซียไซรัส แถลงข่าวเปิดตัว "การให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์เวียดนามผ่านอินเตอร์เน็ต ภายใต้ชื่อ VNtrade แห่งเดียวและรายแรกในประเทศไทย"
  • บมจ.ปตท. (PTT) แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มดีเซลสูตรใหม่ ด้วยเทคโนโลยี PTT UltraForce อย่างเป็นทางการ
  • กรมธนารักษ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนที่ได้จองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำราคาเหรียญละ 5 หมื่นบาท เหรียญที่ระลึกเงินราคาเหรียญละ 2,000 บาท เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทรายราคาเหรียญละ 3,000 บาท และเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท เข้ามารับเหรียญที่จองได้ตั้งแต่วันนี้ (29 ม.ค.) เป็นต้นไป ตามสถานที่ที่ได้จองเหรียญไว้ เช่น จองที่สาขาของธนาคารก็ไปรับที่สาขานั้น ยกเว้นเหรียญทองแดงรมดำพ่นทราย ต้องมารับที่กรมธนารักษ์ หรือที่ธนารักษ์พื้นที่ 76 จังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ