กองทรัสต์ WHART ได้รับจัดอันดับเครดิตองค์กรจากทริส ที่ระดับ "A" แนวโน้ม Stable สะท้อนสินทรัพย์มีคุณภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 29, 2018 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด (WHAREM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า กองทรัสต์ WHART ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรของจาก ทริสเรทติ้งที่ระดับ A ด้วยแนวโน้ม "Stable" เป็นการสะท้อนถึงสินทรัพย์ของทรัสต์ฯ ที่มีคุณภาพสูง มีความเสี่ยงต่ำ มีรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวจากรายได้ค่าเช่า

อีกทั้งยังมีศักยภาพการลงทุนในโครงการอื่นๆภายใต้บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เพิ่มขึ้นในอนาคตถือเป็นการการรันตีความมั่นคงในการลงทุน โดยล่าสุดได้มีการผนึกรวมกองทรัสต์ WHART เข้าร่วมกับกองทุนรวม อสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (กองทุนรวม WHAPF)

นอกจากนี้ได้ดำเนินการซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติมจาก WHA Group จำนวน 4 โครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินเพิ่มจากประมาณ 13,880 ล้านบาท เป็นประมาณ 28,023 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHAREM กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกองทรัสต์มีทรัพย์สิน 20 โครงการ คิดเป็นพื้นที่รวมกว่า 972,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่สำคัญในธุรกิจโลจิสติกส์ของประเทศทั้ง 3 พื้นที่คือ 1. บริเวณถนนบางนา-ตราด 2. บริเวณ Eastern Economic area (จังหวัดชลบุรีและระยอง) 3. บริเวณตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร (จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสระบุรี) ส่งผลให้เป็นการเพิ่มมิติในการแข่งขันให้กับกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่ดีขึ้น

ดังนั้น จึงมั่นใจว่ากองทรัสต์ สามารถรักษาสัดส่วน Freehold ต่อ Leasehold ของทรัพย์สินอยู่ในอัตรา 70 ต่อ 30 ทำให้เป็นการลดความเสี่ยงของการลดมูลค่าของทรัพย์สินในอนาคต ทั้งยังสามารถรักษาระดับ occupancy rate ได้มากกว่าร้อยละ 90 อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ