BCP ตั้งงบลงทุนทั้งกลุ่ม 5 ปี (61-65) รวม 1.1 แสนลบ.ขยายธุรกิจใน-ตปท.,ปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่น เม.ย.-มิ.ย.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทและบริษัทในกลุ่ม ตั้งงบลงทุนรวม 5 ปี (61-65) ประมาณ 1.1 แสนล้านบาท เพื่อใช้ขยายธุรกิจหลักและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยี ดิจิทัล และนวัตกรรมด้านพลังงานที่ทันสมัยมาต่อยอดธุรกิจ

ทั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมในทุกมิติเพื่อสอดรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจไทยในยุค 4.0 พร้อมกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ในการเพิ่มขีดความสามารถ มุ่งสู่กลุ่มบริษัทนวัตกรรมสีเขียวชั้นนำในเอเชียที่มีบรรษัทภิบาลที่ดีและดำเนินธุรกิจด้วยแนวทางแบบมีส่วนร่วมและยั่งยืน

ขณะที่ธุรกิจโรงกลั่นมีโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่น โดยปีนี้มีแผนจะหยุดซ่อมบำรุงเป็นเวลา 45 วันในเดือน เม.ย.-มิ.ย.61

ด้านธุรกิจการตลาด จะสร้างระบบนิเวศน์สีเขียวและประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Eco System) เพิ่มความทันสมัยในทำเลยุทธศาสตร์ในรูปแบบ Greennovative Experience และจะนำระบบดิจิทัลมาใช้ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการ

ส่วนธุรกิจร้าน SPAR Supermaker ก็มีแผนขยายสาขาในต่างประเทศเพื่อสร้างโอกาสเข้าสู่ตลาดโลกของสินค้าชุมชนจากเกษตรกรไทยไปไปจำหน่ายร้าน SPAR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ