PTTEP เผยกลุ่มร่วมทุนชนะการประมูลแปลงสำรวจในอ่าวเม็กซิโก 2 แปลงคาดเซ็นสัมปทาน พ.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.61 บริษัท PTTEP Mexico E&P Limited, S. de R.L. de C.V. (PTTEP MEP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. และกลุ่มผู้ร่วมทุนได้ชนะการประมูลแปลงสำรวจในอ่าวเม็กซิโก ประเทศเม็กซิโก จำนวน 2 แปลง

ได้แก่ แปลงที่ 12 Mexican Ridges (ทางตะวันตกของอ่าวเม็กซิโก) โดยสัดส่วนของผู้ร่วมทุน คือ PC Carigali Mexico Operations, S.A. de C.V. (ผู้ดำเนินการ) สัดส่วน 60% , Ophir Mexico Limited 20% และ PTTEP MEP 20%

และ แปลงที่ 29 Campeche (ทางใต้ของอ่าวเม็กซิโก) โดยสัดส่วนของผู้ร่วมทุน คือ Repsol Exploración México, S.A. de C.V. (ผู้ดำเนินการ) สัดส่วน 30%, PC Carigali Mexico Operations, S.A. de C.V. ถือหุ้น 28.33%, Sierra Nevada E&P, S. de R.L. de C.V. ถือหุ้น 25% และ PTTEP MEP ถือหุ้น 16.67%

ทั้งนี้ การลงทุนในแปลงสำรวจในประเทศเม็กซิโกครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมลงทุนกับผู้ดำเนินการที่มีประสบการณ์ในด้านการสำรวจปิโตรเลียมในบริเวณอ่าวเม็กซิโก และเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การขยายการลงทุนในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ทั้งนี้ การลงนามในสัมปทานแปลงสำรวจดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ