WHA ศึกษาออก ICO หวังเสริมศักยภาพธุรกิจคาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้, สรุปขายที่แปลงใหญ่ H1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจแนวทางการการระดมทุนด้วยเหรียญดิจิทัลผ่านการเสนอขาย ICO โดยมองว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับบริษัทในแง่ของการระดมทุนที่ไม่เสียดอกเบี้ย มีต้นทุนต่ำ และระบบธุรกิจสามารถเหรียญมาใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบ และคาดว่าจะได้ข้อสรุปและเสนอขายภายในปีนี้

ส่วนแผนการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ในมาเลเซีย บริษัทได้ชะลอแผนการลงทุนจากเดิมที่จะได้ข้อสรุปในครึ่งปีแรกเองปีนี้ เนื่องจากผลตอบแทนยังไม่คุ้มค่าเพียงพอในการลงทุน แต่บริษัทยังไม่ได้ทิ้งแผนลงทุนไป เพียงแต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ขณะที่การลงทุนในเมียนมาอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในธุรกิจโลจิสติกส์ และการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ในอินโดนีเซียอยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนกลางปี 61

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 61 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตสูงสุดที่ 25% จากการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัททั้งนิคมอุตสาหกรรม โลจิสติกส์ และสาธาณูปโภต ซึ่งปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโตได้ดีจะเป็นแรงสนับสนุนหลัก รวมถึงการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ธุรกิจของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น

ด้านเป้าหมายยอดขายที่ดินในปี 61 อยู่ที่ 1,400 ไร่ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าอยู่ระหว่างการเจรจา 1,000 ไร่ ในจำนวนดังกล่าวมีลูกค้ารายใหญ่จากยุโรปเจรจาซื้อ 300 ไร่ หรือคิดเป็นมูลค่า 1 พันล้านบาท คาดจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 1/61 หรือไตรมาส 2/61 อีกทั้งล่าสุดได้บริษัทเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 54 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี กับบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับสร้างโรงงานแห่งใหม่ รองรับอุตสาหกรรมอากาศยานเป็นหลัก

ขณะที่มุมมองของบริษัทในกรณีที่กลุ่มซีพีจะลงทุนนิคมอุตสาหกรรม 3,000 ไร่ ในพื้นที่ EEC บริษัทไม่มีความกังวลผลกระทบต่อนิคมฯของบริษัท แต่เชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์กับภาพรวมอุตสาหกรรมมากกว่า เนื่องจากกลุ่มซีพีมีความสัมพันธ์อันดีกับนักลงทุนในจีน คาดว่าจะช่วยดึงการลงทุนจากจีนเข้ามามากขึ้น และเพียงพื้นที่เฉพาะของกลุ่มซีพีคงไม่เพียงพอ ทำให้ประเมินว่าจะเกิดประโยชน์ต่อนิคมฯรายอื่นๆด้วย อย่างเช่น WHA ที่ผ่านมามีลูกค้าจีนติดต่อมามาก รวมถึงมีผู้ลงทุนมาขอซื้อแบบทั้งนิคมอฺตสาหกรรม แต่บริษัทไม่สามารถขายให้ได้

ปัจจุบัน WHA มีนิคมฯ ในเครือทั้งหมด 10 แห่ง และ 9 แห่งอยู่ในพื้นที่ EEC โดยนิคมฯ ใน EEC มีพื้นที่เหลือขายราว 10,000 ไร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ