บล.บัวหลวง คาด SET มีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,860 จุดในครึ่งปีแรกจากเก็งงบ Q4/60-Q1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานค้าหลักทรัพย์บุคคล บล.บัวหลวง กล่าวถึงภาพรวมตลาดหุ้นไทยปีนี้ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งปีแรกมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 1,860 จุด บนสมมติฐานที่กำไรบริษัทจดทะเบียนปี 61 เติบโต 11% และมี P/E ที่ 17 เท่า

ปัจจัยหนุนหลักมาจากเป็นช่วงที่นักลงทุนสถาบันจัดพอร์ตการลงทุนใหม่ ซึ่งให้น้ำหนักในการลงทุนหุ้นเพิ่มหลังมองผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 และไตรมาส 1/61 จะเติบโตจากฐานที่ต่ำในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการลงทุนภาครัฐยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการท่องเที่ยว การบริโภค และการส่งออกที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

"มองว่าการดัชนีปรับขึ้นมาอยู่เหนือ 1,800 จุด และมีระดับ P/E ที่ใกล้เคียง 17 เท่า ดัชนีจะมีความผันผวนที่ค่อนข้างสูง จากแรงขายทำกำไร แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าการหากเกิดขึ้นฐานจะไม่ต่ำมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาการปรับตัวขึ้นมาจะอยู่ในหุ้นกลุ่ม SET 50 เป็นหลัก และราคาหุ้นไทยยังถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับหุ้นในภูมิภาค โดยให้กรอบล่างที่ 1,760 จุด"นายชัยพร กล่าว

ส่วนค่าเงินบาทคาดเฉลี่ยทั้งปี 61 จะอยู่ที่ 32 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งได้ปรับเพิ่มขึ้นจากประมาณการเดิมที่ 34 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งมองว่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจะกระทบต่อผลประกอบการในกลุ่มปิโตรเคมี ขนส่ง และส่งออกบางส่วน สำหรับหุ้นที่มองว่ายังมีผลประกอบการดี และลงทุนได้คือ MTLS ,SAWAD ,BEAUTY ,RS ,IVL ,BANPU ,COM7

https://www.youtube.com/watch?v=7Z34c6lof1c&t=254s


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ